Hành động đẹp của CĐV Nhật Bản và Senegal khiến thế giới ngưỡng mộ

Trà My - Reuters Thứ hai, ngày 25/06/2018 17:55 PM (GMT+7)
Tỷ số 2-2 dường như là một kết quả hợp lý cho Nhật Bản và Senegal, hai quốc gia có những cổ động viên khiến cả thế giới nể phục.
Bình luận 0

Video cổ động viên Nhật Bản nhặt rác sau trận đấu với Colombia

Trận đấu kịch tính giữa Nhật Bản và Senagal vừa kết thúc tối qua với tỷ số 2-2. Và dường như đây là một kết quả hợp lý, xét về màn trình diễn của cổ động viên hai đội trong các trận đấu trước, theo Reuters.

Trong các trận đấu đầu tiên của World Cup, cả đội tuyển Nhật Bản và Senegal đều chiến thắng. Tuy nhiên, chính cổ động viên của họ mới là những người xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo.

Video quay tại sân vận động cho thấy người hâm mộ bóng đá Nhật Bản dọn rác sau khi giành chiến thắng trước Colombia.

Còn người hâm mộ đến từ Senegal cũng được phát hiện dọn dẹp chỗ ngồi của mình sau trận thắng trước Ba Lan.

Video cổ động viên Senegal nhặt rác sau trận đấu với Ba Lan

Và trong trận đấu tối qua, cổ động viên Nhật Bản và Senegal một lần nữa giúp công nhân vệ sinh ở sân vận động nhàn rỗi hơn nhiều.

"Chúng tôi muốn cổ vũ đội tuyển của chúng tôi bằng cách vẫy các túi rác lớn màu xanh, chúng tôi tận dụng tối đa túi rác", người hâm mộ Nhật Bản Wataru Morita nói với Reuters bên ngoài sân vận động. "Chúng tôi cũng muốn đưa văn hóa của chúng tôi ra thế giới thông qua Wordl Cup".

img

Cổ động viên Nhật Bản nhặt rác sau trận đấu với Senegal

Còn người hâm mộ Senegal Gora Ndoye nói: “Bạn biết đấy, chúng tôi phải làm điều đó. Chúng tôi phải cho thế giới thấy chúng tôi đang làm việc tốt”.

“Chúng tôi không đến đây để xả rác. Chúng tôi phải mang rác ra ngoài sau mọi trận đấu để cho thế giới thấy rằng chúng tôi là người tốt”.

"Khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi sẽ được tiếp đón tốt ở bất cứ nơi nào chúng tôi đến trong tương lai. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm điều đó”.

img

Cổ động viên Senegal nhặt rác sau trận đấu với Nhật Bản

Trả lời trước trận đấu, hậu vệ người Nhật Maya Yoshida nói rằng các cầu thủ Nhật cũng rất khó tính trong việc giữ gìn vệ sinh.

"Phòng thay đồ của chúng tôi sau trận đấu sạch hơn nhiều so với những người ở Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh", hậu vệ nói.

“Về người hâm mộ, chúng tôi rất ấn tượng. Về những người hâm mộ từ Nhật Bản đến Nga và được báo chí thế giới ca ngợi… Chúng tôi rất tự hào về điều đó”.

“Có một câu nói ở Nhật rằng chúng ta phải dọn một địa điểm sạch hơn so với thời điểm trước khi chúng ta đến… Đó là một trong những điều mà người hâm mộ tốt phải làm”.

Scott North, giáo sư xã hội học tại Đại học Osaka, nói rằng tiêu chuẩn cao về sự sạch sẽ đã ăn sâu vào văn hóa Nhật Bản.

"Dọn dẹp trường học là hoạt động hằng ngày và một khía cạnh giáo dục mà học sinh tiếp nhận", ông North giải thích.

"Dọn dẹp giúp giữ gìn môi trường sống ở các thành phố đông dân cư và cũng là biểu hiện của sự chăm sóc và quan tâm đến khu vực sống. Tôi nghĩ người Nhật rất tự hào về nền văn hóa sạch sẽ của họ".

Đánh dã man CĐV Croatia, CĐV Argentina bị đuổi về nước

Argentina thông báo xác định được danh tính của 4 trong số 7 cổ động viên tham gia ẩu đả với cổ động viên Croatia ở...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem