Lance Armstrong có thể được giảm án phạt

Thứ năm, ngày 23/01/2014 18:46 PM (GMT+7)
Lance Armstrong có thể được giảm án phạt cấm thi đấu suốt đời vì sử dụng doping nếu như tay đua này hợp tác với UCI trong việc cung cấp thông tin giúp Liên đoàn điều tra các vụ sử dụng doping khác.
Bình luận 0
Chủ tịch Liên đoàn đua xe đạp thế giới (UCI) Brian Cookson ngày 23.1 thông báo tay đua xe đạp người Mỹ Lance Armstrong có thể được giảm án phạt cấm thi đấu suốt đời vì sử dụng doping nếu như tay đua này hợp tác với UCI trong việc cung cấp thông tin giúp Liên đoàn điều tra các vụ sử dụng doping khác.

img
Lance Armstrong về nhất trong chặng thi đấu thứ 17 (từ Bourg-d'Oisans tới Le Grand Bornand) giải đua xe đạp Tour de France lần thứ 91 ngày 22/7/2004. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngay sau khi lên nắm cương vị Chủ tịch UCI từ tháng 9.2013, ông Cookson đã thành lập Ủy ban cải cách độc lập (CIRC) nhằm đánh giá lại quá trình lịch sử của nạn sử dụng doping trong các vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp, đồng thời điều tra về những cáo buộc nói rằng UCI từng bao che cho vấn nạn doping.

Ông Cookson cho biết các thành viên của CIRC có thể thảo luận với Cơ quan chống doping thế giới để giảm án phạt đối với những tay đua có thiện chí hợp tác trong cuộc điều tra này.

Lance Armstrong từng được biết đến như một vận động viên xe đạp đã phá kỷ lục giải Tour de France (Vòng quanh nước Pháp) khi giành chiến thắng bảy lần liên tục sau khi vượt qua bệnh ung thư tinh hoàn, nhà sáng lập và Chủ tịch của Tổ chức Lance Armstrong, một tổ chức nghiên cứu và hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư.

Tháng 10. 2012, Armstrong bất ngờ bị phát hiện liên quan đến vụ bê bối doping và bị tước hết mọi danh hiệu vô địch, đồng thời bị cấm thi đấu môn xe đạp suốt đời.
TTXVN/Tin tức (TTXVN/Tin tức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem