HOT HOT HOT:

Làng Cười Du lịch Ứng Hòa, Hà Nội

04/09/2018 10:24 GMT+7
Ứng Hòa là một huyện phía nam của Hà Nội, phía bắc giáp huyện Chương Mỹ và Thanh Oai, phía nam giáp huyện Duy Tiên (Hà Nam) và Kim Bảng (Hà Nam), phía tây giáp huyện Mỹ Đức, phía đông giáp huyện Phú Xuyên.

Ứng Hòa có 1 thị trấn Vân Đình và 28 xã: Cao ThànhĐại CườngĐại HùngĐội BìnhĐông LỗĐồng TiếnĐồng TânHoa SơnHòa LâmHòa NamHòa PhúHòa XáHồng QuangỨng HòaKim ĐườngLiên BạtLưu HoàngMinh ĐứcPhù LưuPhương TúQuảng Phú CầuSơn CôngTảo Dương VănTrầm LộngTrung TúTrường ThịnhVạn TháiViên AnViên Nội.
 
Huyện Ứng Hòa nguyên là phủ Ứng Thiên đời nhà Lê thuộc trấn Sơn Nam. Năm Gia Long thứ 13 (năm 1814) phủ Ứng Thiên đổi tên là phủ Ứng Hòa. Năm Minh Mạng thứ 12 (năm 1831), khi tỉnh Hà Nội được thành lập, Ứng Hòa là một trong bốn phủ của tỉnh Hà Nội. Phủ Ứng Hòa gồm các huyện Sơn Minh sau đổi thành Sơn Lãng, Chương Đức (sau đổi thành Chương Mỹ), Thanh Oai và Hoài An. Năm 1888, khi tỉnh Hà Đông được thành lập, phủ Ứng Hòa thuộc tỉnh Hà Đông. Sau khi tách và nhập vào các tỉnh Hà Sơn Bình và Hà Tây ngày 1/8/2008 Ứng Hòa là huyện thuộc thành phố Hà Nội.

Một số làng nghề và danh lam thắng cảnh được nhắc nhiều trong các bài viết về Du lịch Ứng Hòa: Làng may Trạch Xá, làng bún Bặt, làng đàn Đào Xá, làng nghề khảm trai Cao Xá, đình chùa Tử Dương, đình Hoàng Xá, đình Đông Lỗ, đền Thái Bình, đền Đức Thánh Cả, khu Cháy với Bảo tàng và Tượng đài lịch sử lưu giữ nhiều hiện vật của thời kháng chiến chống Pháp.
(Dân Việt)