Lạnh người đám cưới ma ở Trung Quốc

Thứ năm, ngày 25/08/2011 12:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một cặp vợ chồng ở thị trấn Tengzhuang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bán thi thể cô con gái nuôi mới qua đời cho một đám cưới ma. Sự việc này đang gây xôn xao dư luận.
Bình luận 0

Nhiều tờ báo Trung Quốc đưa tin, thiếu nữ xấu số bị bệnh rất nặng nhưng không hề được gia đình đưa tới bệnh viện khám chữa. Thay vào đó, bố mẹ nuôi lại hứa bán cô cho một gia đình khác, vốn muốn cử hành đám cưới cho cậu con trai đã chết của họ.

img
Hình minh họa. Ảnh: Chilli

Tuy nhiên, người chú của cô gái cho hay, thực tế, bệnh nhân đã được đưa đi chạy chữa nhưng cô không may qua đời ở bệnh viện vì tình hình quá trầm trọng.

Một nhân viên bệnh viện giấu tên cho biết, cô gái đã được “đặt hàng” từ trước, và ngay khi qua đời, gia đình “nhà chồng” sẽ tới mang thi thể của cô đi để làm đám cưới ma với con trai họ.

Dân làng cho biết, đám cưới ma là chuyện khá phổ biến ở Tengzuang. Nơi này từ lâu vẫn tồn tại quan niệm, khi một thanh niên chưa vợ khuất núi, hồn vía anh này sẽ thơ thẩn khắp nơi và gây họa cho gia đình. Vì lẽ đó, gia đình phải tìm anh chàng một “cô vợ”, làm đám cưới, rồi chôn cất họ cùng nhau.

Đám cưới ma cũng có thể được tổ chức giữa một người sống và một xác chết.

Theo Chilli
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem