Lạnh rét quay trở lại miền Bắc

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 09:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dự báo khoảng sáng ngày 22.3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau đó tác động đến các tỉnh Trung Bộ.
Bình luận 0

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết, hiện nay ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Phía tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ trên diện rộng. Vùng đồng bằng gió đông bắc mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7. Giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Khu vực bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, có lúc cấp 8, giật cấp 9. Biển động rất mạnh, cực kỳ nguy hiểm cho tàu thuyền nếu đi vào các vùng biển trên.

Miền Bắc, bắc Trung Bộ lạnh rét quay trở lại. Vùng núi khu vực phía đông, phía tây Bắc Bộ rét đậm lại bao phủ hoàn toàn. Vùng núi cao có ngày rét hại.

Không khí lạnh về làm nhiệt độ thấp nhất phía đông Bắc Bộ giảm xuống 12-14 độ C. Vùng núi phổ biến 8-10 độ C, phía tây Bắc Bộ trong khoảng 13-15 độ C. Vùng núi cao có nơi giảm tới 4-6 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem