dd/mm/yyyy

Liên tục xuất hiện cá sấu trong vuông tôm, người dân lo lắng, bất an

Buổi sáng như thường lệ, ông Tém ra thăm vuông tôm thì phát hoảng khi thấy con cá sấu dài hơn 1 mét nổi trên mặt nước.

Con cá sấu dài hơn 1 mét, nặng 20kg trong vuông tôm. Ảnh: Phúc Hưng.

Thông tin từ ông Hà Thanh Tém, ở xã Phú Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, sáng qua khi ra thăm vuông tôm của gia đình, ông phát hoảng khi phát hiện một con cá sấu nổi lên mặt nước.

"Tưởng đâu khúc gỗ, tôi bơi xuồng đến gần xem mới tá hỏa khi biết đó là cá sấu", ông Tém nói.

Thấy vậy, ông hô hoán hàng chục người cùng huy động dùng chài vây bắt, nhưng do vuông tôm rộng, nước sâu nên đến tối con cá sấu nặng gần 20kg, dài hơn một mét mới vào bẫy.

Theo người dân, trong khu vực không ai nuôi cá sấu, họ nghi con cá này từ nơi khác đến. "Không biết còn con nào nữa không, để đảm bảo an toàn, chúng tôi cấm trẻ con tắm sông", người dân lo lắng.

Gần hai năm trước, anh Nguyễn Văn Dự (xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước) cũng bắt được con cá sấu dài 2,2 m, nặng 50 kg trong vuông tôm nhà mình.

Con cá sấu nặng 50kg bị bắt trong vuông tôm nhà anh Dự

Anh Dự cho biết: "Tôi đi thăm vuông tôm thì giật mình ngã xuống sông khi thấy con cá sấu nằm dài trên bờ ruộng. Tôi tri hô, nhiều chủ vuông lận cận nghe thấy mang lưới sang vây bắt con cá sấu sau một giờ", anh Dự kể.

Nghe tin, hàng trăm người kéo đến nhà anh Dự để xem con cá sấu khủng này.

Ông Đỗ Minh Tâm - Công an viên xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước - cho biết, việc cá sấu to xuất hiện ở vuông tôm gia đình anh Dự là bất thường.

"Xứ này nào giờ không có cá sấu xuất hiện. Hiện người dân lo lắng, trẻ con được cấm tắm sông. Nhiều hộ cũng nghi ngờ trong vuông tôm nhà mình có cá sấu, vì nhiều lú (dụng cụ bắt tôm, cua) bị xé nát kì quặc", ông Tâm nói.

Phúc Hưng