Ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã khẳng định như vậy sau lễ ký kết hợp đồng tư vấn giữa Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và LienVietPostBank vừa diễn ra cuối tuần qua.
“Cái bắt tay” làm nên sự thay đổi!Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với lợi thế thương hiệu đã có hơn 68 năm, kết hợp với LienVietPostBank, một ngân hàng hiện đại, năng động đã đạt được những thành công ban đầu, mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” đã và đang trở thành hình ảnh quen thuộc trong con mắt người dân Việt Nam không chỉ ở khu vực thành thị, mà còn gần gũi ở nông thôn.
Ông Dương Công Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank cũng khẳng định: LienVietPostBank là ngân hàng có điểm cung cấp dịch vụ lớn nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại với trên 11.000 điểm thông qua các điểm bưu điện, bưu cục và điểm văn hóa xã. Sự kết hợp giữa Vietnam Post và LienVietPostBank đã đạt được những thành công bước đầu.
Tuy nhiên, để đáp ứng tối đa nhu cầu về tài chính của người dân, đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn, LienVietPostBank và Vietnam Post sẽ phải nghiên cứu phát triển đa dạng sản phẩm, tăng cường hiệu quả quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu” - đại diện LienVietPostBank chia sẻ.
“Tuy vẫn đang tận dụng được lợi thế này để phát triển dịch vụ ngân hàng, nhưng để chuyển mình trở thành ngân hàng bưu điện thực thụ, hoạt động chuyên nghiệp thì vẫn cần có một chiến lược và học tập kinh nghiệm nước ngoài” - ông Minh cho biết.
Sự “bắt tay” của 3 bên LienVietPostBank – Vietnam Post – La Poste Group được tin tưởng sẽ mang đến cho Việt Nam một mô hình Ngân hàng Bưu điện kiểu mẫu có tên LienVietPostBank theo tiêu chuẩn quốc tế trong một tương lai gần, đồng thời mang lại những giá trị thiết thực cho người dân khu vực nông thôn.
Nâng cấp 2 điểm bưu điện/ngàyTrả lời mối quan tâm của báo chí về những lợi ích thiết thực cho người dân khu vực nông thôn mà việc ký kết hợp đồng này sẽ đem lại, ông Jean-Paul Forceville, đại diện Tập đoàn Bưu chính Pháp cho biết: Tập đoàn từng hợp tác với Vietnam Post trước đây và cũng đã bắt đầu xem xét sự thay đổi của LienVietPostBank sau khi Vietnam Post góp vốn và muốn xây dựng mô hình ngân hàng bưu điện.
Tính đến cuối quý II/2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng và gần 1 triệu khách hàng. Dự kiến, hết năm 2018, mạng lưới chi nhánh trực thuộc LienVietPostBank sẽ có mặt trên toàn quốc.
|
Ông Jean-Paul Forceville cho rằng: Sẽ phải mất rất nhiều thời gian để chuẩn hóa mọi thứ nhưng với kinh nghiệm đã tư vấn cho nhiều nước về mô hình này nên chắc chắn sự hợp tác sẽ có hiệu quả tốt cho LienVietPostBank.
Mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu và kế hoạch triển khai phòng giao dịch kiểu mẫu trong 5 năm sẽ sớm đi vào hiện thực.
Việc hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Pháp, đơn vị đang sở hữu Ngân hàng Bưu điện Pháp (La Banque Postale) - một ngân hàng có nhiều điểm tương đồng với LienVietPostBank sẽ giúp LienVietPostBank phát triển mạnh mẽ mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời thực hiện mục tiêu phát triển trở thành “Ngân hàng của mọi nhà” của LienVietPostBank.
Chủ tịch Dương Công Minh cũng cho biết: Tới đây, mỗi ngày sẽ mở bình quân 2 phòng giao dịch bằng cách nâng cấp các bưu cục, điểm bưu điện của Vietnam Post. 10 năm tới, chúng tôi sẽ hoàn tất việc nâng cấp 11.000 điểm bưu điện, bưu cục. Và trong 5 năm tới sẽ thiết kế các sản phẩm bán lẻ và xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu.
“Trước mắt, người dân khu vực nông thôn sẽ được chăm sóc với loại hình dịch vụ tiết kiệm bưu điện, thanh toán dịch vụ… Lâu dài hơn, LienVietPostBank sẽ triển khai các nghiệp vụ ngân hàng khác, đặc biệt là dịch vụ cho vay” - đại diện LienVietPostBank khẳng định.
Phương Hà (Phương Hà)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.