Liverpool sắp ký hợp đồng với ngôi sao Armenia

Thứ ba, ngày 18/06/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Báo chí Ukraine đưa tin, trong ngày hôm nay, Henrikh Mkhitaryan sẽ bay tới Liverpool kiểm tra sức khỏe trước khi ký bản hợp đồng chính thức với đội bóng Anh.
Bình luận 0

Liverpool đã trải qua một mùa giải thất bại toàn diện. Chẳng ở đấu trường nào thầy trò Brendan Rodgers có thể tiến sâu. Ngay như tại Premier League, họ cũng chỉ kết thúc mùa ở vị trí thứ 7, dưới cả kình địch Everton và không có vé dự Europa League mùa sau. Với tư cách một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh và có thừa thực lực, thực tế trên thật khó chấp nhận.

img
Mkhitaryan là phát hiện lớn nhất ở Champions League mùa vừa qua

Thế nên, ngay khi mùa giải khép lại, giới chủ người Mỹ lập tức lên kế hoạch tung tiền để tiếp tục nâng cấp đội bóng. Kolo Toure chính là tân binh đầu tiên mà đội chủ sân Anfield mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, và trong ít ngày tới sẽ có thêm một cái tên rất chất lượng nữa, đó là Henrikh Mkhitaryan.

Theo tiết lộ từ báo chí Ukraine, Liverpool đã đánh bại Bayern Munich, PSG và Juventus, qua đó thiết lập một cuộc đàm phán chính thức với Shakhtar Donetsk về tương lai của Mkhitaryan. Mọi chuyện “xuôi chèo mát mái”. Nhà vô địch giải Ukraina Premier League đã chấp nhận mức giá 23 triệu bảng mà Lữ đoàn Đỏ đưa ra cho trường hợp tiền vệ này.

Nếu không có gì thay đổi, ngay trong buổi tối nay, Mkhitaryan sẽ đáp máy bay xuống Liverpool để kiểm tra sức khỏe. Bản hợp đồng 5 năm cùng những chế độ đãi ngộ hậu hĩnh đang chờ ngôi sao 24 tuổi người Armenia.

Mkhitaryan có gì đặc biệt mà Liverpool phải sốt sắng và tiêu tốn số tiền lớn như thế để mang về? Mkhitaryan năm nay 24 tuổi, quốc tịch Armenia, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và đã có 3 mùa khoác áo Shakhtar Donetsk, đội bóng hàng đầu của Đông Âu và mùa vừa qua có mặt ở tứ kết Champions League.

Trong 2 mùa giải gần nhất, Mkhitaryan đều chơi trên dưới 40 trận cho Shakhtar Donetsk. Không phải những cầu thủ Nam Mỹ, mà chính anh mới là nhân vật chủ chốt trong mọi sơ đồ chiến thuật của HLV Lucescu. Con số 25 bàn thắng và 17 đường kiến tạo thành bàn đủ nói tên tài năng và tầm ảnh hưởng của Mkhitaryan.

Có Mkhitaryan, HLV Rodgers sẽ an tâm với chất sáng tạo ở tuyến giữa, nơi Steven Gerrard đã bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác và phải gánh vác quá nhiều, trong khi những Joe Allen, Jordan Henderson hay Lucas Leiva chỉ ở đẳng cấp trung bình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem