Liverpool thua đau trên sân Bolton

Chủ nhật, ngày 22/01/2012 07:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng Liverpool vừa tạo nên cú sốc lớn ở vòng 22 Premier League khi bị đội bóng đang ở nhóm “cầm đèn đỏ” là Bolton đánh bại với tỷ số 3-1.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, HLV Kenny Dalglish đã xếp đội phó Jamie Carragher, Stewart Downing và Dirk Kuyt trên băng ghế dự bị để trao cơ hội ra sân cho Daniel Agger, Maxi Rodriguez, Craig Bellamy. Bên phía Bolton, thủ quân Kevin Davies cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

img

Khởi đầu trận đấu, Liverpool chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 4, Mark Davies có pha đột phá trung lộ rồi xâm nhập vòng cấm trước khi sút tung lưới Pepe Reina, khai thông bế tắc cho Bolton. Ở tình huống này, bộ đôi trung vệ Daniel Agger và Martin Skrtel đã mắc sai lầm khi không theo kèm được Davies.

Sau bàn thua, The Kop đã sốc lại đội hình và thi đấu ấn tượng hơn. Tuy nhiên, khi mà hàng công của đội nhà chưa thể làm nên chuyện, Pepe Reina đã lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng ở phút 29. Từ bên cánh phải, Chris Eagles đi bóng thẳng vào trong vòng cấm trước khi kiến tạo cơ hội cho Reo-Coker khống chế gọn ghẽ rồi dễ dàng hạ gục Reina bằng pha dứt điểm lạnh lùng.

Đúng 7 phút sau, Liverpool đã nhen nhóm cơ hội lội ngược dòng bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Nhận đường chuyền bóng chiến thuật bằng đầu của Andy Carroll, Bellamy dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của David Wheater và Zat Knight đánh bại thủ thành Adam Bogdan.

Những tưởng, bàn rút ngắn tỷ số của Bellammy sẽ giúp đội bóng vùng Merseyside thi đấu khởi sắc hơn ở hiệp hai. Dẫu vậy, hàng thủ thi đấu thiếu tập trung đã khiến họ bị Bolton gia tăng cách biệt. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Martin Petrov ở phút 50, Wheater đánh đầu chuyền bóng cho Gretar Rafn Steinsson băng vào dứt điểm cận thành không cho Pepe Reina một cơ hội để cản phá.

Trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool đã rất nỗ lực tràn lên tấn công. Nhưng ngay cả khi Dalglish tung bộ đôi Kuyt, Downing vào thay Maxi và Charlie Adam, thế trận vẫn không trở nên khả quan hơn với “Lữ đoàn đỏ”.

Với việc để thua trong trận đấu này, Liverpool đã bị rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bolton leo lên được vị trí thứ 17.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem