Theo anh Bùi Huy Mạnh - chủ kênh tik tok Nhà Cam Cam Đây chia sẻ: "Không gian bán trên nền tảng số là rất lớn, người bán và người mua có thể trao đổi không giới hạn khoảng cách, thời gian."
Bán hàng thời công nghệ - Xu hướng bán hàng không mới nhưng giàu tiềm năng
Trước đây, bán hàng truyền thống tại các cửa hàng vật lý là phương thức chủ yếu để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của internet và các nền tảng công nghệ, bán hàng trực tuyến đã mở ra một thế giới mới, không chỉ rộng lớn hơn mà còn linh hoạt và tiện lợi hơn. Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, bán hàng trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến và không thể thiếu. Tuy nhiên, dù không còn mới lạ, phương thức bán hàng này vẫn luôn đầy tiềm năng, đặc biệt khi được thực hiện một cách sáng tạo và hiệu quả.
Nắm bắt được điều trên, gia đình nhà anh Mạnh, chị Mai đã nhanh chóng bắt tay xây dựng kênh, bán hàng trên đa nền tảng. Lợi dụng được việc kết nối đa nền tảng, vợ chồng anh chị đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này, tạo dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trên các nền tảng số, từ đó nâng cao doanh số bán hàng.
Theo chia sẻ của anh Bùi Huy Mạnh chia sẻ, sau hơn 1 năm bán hàng trên nền tảng số, doanh thu thay đổi rất nhiều, theo theo dõi của 2 vợ chồng, thông thường với hình thức bán trực tiếp tại cửa hàng thì chỉ đâu đó bán được 300 -500 sản phẩm. Tuy nhiên, với hình thức bán hàng online, cửa hàng của anh có thể bán tới 3.000 - 4.000 sản phẩm. Thêm vào đó là những ưu thế khi tạo dựng được thương hiệu cá nhân, xây dựng hình ảnh truyền thông.
Một trong những công cụ nổi bật mà gia đình Cam Cam sử dụng là livestream. Đây không chỉ là phương thức giao tiếp trực tiếp với khách hàng mà còn là cách để họ chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của mình. Những buổi livestream của họ không chỉ đơn thuần là giới thiệu sản phẩm mà còn là những buổi trò chuyện thân mật, tạo sự kết nối gần gũi và tin cậy với khách hàng.
Livestream là kỹ năng mới trong thời kỳ công nghệ
Một trong những công cụ nổi bật mà vợ chồng anh Mạnh - chủ kênh "Nhà Cam Cam Đây" sử dụng là livestream. Đây không chỉ là phương thức giao tiếp trực tiếp với khách hàng mà còn là cách để họ chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của mình. Những buổi livestream của họ không chỉ đơn thuần là giới thiệu sản phẩm mà còn là những buổi trò chuyện thân mật, tạo sự kết nối gần gũi và tin cậy với khách hàng.
Gia đình Cam Cam đã tận dụng hiệu quả công nghệ livestream để giới thiệu sản phẩm, thông qua trò chuyện, tư vấn, anh chị có thể giúp khách hàng nắm bắt trực tiếp thông tin về sản phẩm như khi mua tại cửa hàng. Đây chính là lợi thế của bán hàng online, của nền tảng số mang lại.
Chia sẻ về cơ hội, khó khăn của việc bán hàng online, anh Mạnh, chị Mai chia sẻ: "Kinh doanh online sở hữu nhiều ưu điểm, điển hình như tối ưu được chi phí mặt bằng, nhân công, tồn đọng vốn và kéo theo đó khi chi phí được cắt giảm, giá cũng sẽ được ưu đãi hơn. Đây cũng là lý do khiến người mua hàng chuyển dần từ mua trực tiếp sang mua online. Tuy nhiên, việc áp dụng chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các nền tảng điện tử là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công. Thêm vào đó, để quảng bá, lôi kéo, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, người bán cần nhiều hơn cả về kiến thức và kỹ năng."
Trên thực tế, để bán hàng online, bán hàng đa nền tảng trên nền tảng số thành công, người bán, chủ doanh nghiệp không chỉ phải học về sản phẩm mà còn phải học làm nội dung, cách bán hàng trên các kênh. Người bán phải tìm hiểu nhu cầu khách hàng, tâm lý mua hàng cũng như nội dung bán hàng, hình ảnh sản phẩm trên từng nền tảng số sao cho phù hợp.
"Các kênh bán hàng online hiện nay hầu hết đã cho phép livestream, tương tác trực tiếp với khách hàng. Chính vì vậy mà vợ chồng mình cũng phải liên tục cập nhập, học thêm livestream, bán hàng, chỉnh sửa hình ảnh, video để tạo thu hút với khách hàng". - Chia sẻ từ anh Mạnh cho biết thêm.
Gia đình Cam Cam đã được vinh dự xuất hiện trên truyền hình Quảng Ninh là một trong những gia đình nắm bắt nhanh kỹ năng số, áp dụng thành công, góp phần không nhỏ vào những thay đổi tích cực của tỉnh.
Đây là những ví dụ điển hình cho việc nắm bắt được xu hướng chung của sự phát triển. Dù là hình thức kinh doanh tiềm năng, tuy nhiên vẫn có những khó khăn, rủi ro nhất định. Vì vậy cần tìm hiểu, học hỏi thật kỹ trước khi bắt đầu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.