“Lô cốt” ngổn ngang ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Hữu Ký Thứ bảy, ngày 30/01/2016 17:25 PM (GMT+7)
Mặc dù thành phố đã có lệnh cấm đào đường, và kêu gọi các chủ đầu tư thu dọn vệ sinh, trả lại nguyên trạng mặt đường, nhưng tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, các rào chắn (người dân quen gọi “lô cốt”) vẫn ngổn ngang.
Bình luận 0

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt, kinh doanh và vui chơi giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên dán Bính Thân 2016, Sở GTVT TP.HCM cho biết tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt công trình hạ tầng kỹ thuật kể từ ngày 27.1.2016 đến hết ngày 15.2.2016 (18 tháng chạp năm Ất Mùi đến ngày Mùng 8 năm Bính Thân).

Sở GTVT cũng đã yêu cầu chủ đầu tư các dự án đôn đốc đơn vị thi công dọn dẹp vệ sinh khu vực công trường, tái lập toàn bộ đoạn đường đang thi công kể từ ngày 27.1 đến ngày 1.2.2016.

Tuy nhiên, tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, các “lô cốt” vẫn còn tồn tại gây nhếch nhác và cản trở giao thông. Trên đường Hồng Hà (đoạn từ nút giao với Trường Sơn đến khu vực trung tâm huấn luyện bay, P.2, Q.Tân Bình) nhiều “lô cốt” tồn tại chiếm khoảng ½ mặt đường. Trên mặt đường, nhiều đoạn vương vãi đá, đất và xà bần đổ ngổn ngang ven đường. Bên trong các “lô cốt”, việc thi công dang dở, vật liệu xây dựng để ngổn ngang.

img

Người dân trong khu vực cho biết các “lô cốt” tồn tại từ nhiều tháng nay, ngày tết đang đến gần nhưng chưa thấy đơn vị thi công đến dọn dẹp vệ sinh. Do ảnh hưởng của các “lô cốt”, các hàng quán ven đường rất ế ẩm. Đặc biệt trên đường, xe cộ thường xuyên bị ùn ứ kéo dài, vào lúc cao điểm các xe phải nối đuôi nhau, nhích từng chút trên đường.

“ Đường này chủ yếu cho xe từ sân bay ra để chạy vào đường Phạm Văn Đồng. Vào buổi chiều thường xuyên bị kẹt làm cho một số đường kết nối với sân bay cũng kẹt theo. Mà khổ nhất là đường này rất bụi, nhà tôi tưới hoài vẫn không hết.”, một người dân trong khu vực cho biết.

Còn tại đường Bạch Đằng (P.2, Q.Tân Bình), các rào chắn được dựng kéo dài hàng km, chiếm dụng khoảng ½ mặt đường. Ở đoạn gần vòng xoay Nguyễn Thái Sơn mặt đường khá sạch sẽ, nhưng ở các đoạn còn lại còn nhếch nhác.  

Đất, đá, vật liệu xây dựng vương vãi nhiều nơi. Thậm chí ở một số đoạn người dân còn đổ rác, xà bần sát bên mép “lô cốt” gây mất vệ minh. Tại đây việc đi lại của người dân cũng rất khó khăn do đường hẹp, xe cộ lại đông. Anh Võ Văn Dương người dân sống trong khu vực cho biết vào giờ cao điểm tại đây thường bị ùn ứ, trên đường còn một số ổ gà nên khó đi.  

Theo ghi nhận của chúng tôi, đường Bạch Đằng, Hồng Hà hiện được xem là các tuyến đường kết nối nối sân bay với đại lộ Phạm Văn Đồng nên mật độ phương tiện lưu thông đông. Thời gian gần đây các tuyến đường này thường xuyên bị ùn tắc khiến một số tuyến đường kết nối trong khu vực bị ùn tắc theo. Với việc tồn tại các “lô cốt” trên đường, các tuyến đường đang trở nên quá tải hơn khi vào cuối năm xe cộ lưu thông đông hơn so với ngày thường.  

 Được biết các “lô cốt” trên đường Bạch Đằng, Hồng Hà được dựng lên để phục vụ thi công công trình đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài do Công ty TNHH MTV phát triển Sài Gòn GS làm chủ đầu tư. Thời gian thi công từ tháng 1.2015  đến tháng 2.2016.

Một số hình ảnh về các “lô cốt” trên đường Hồng Hà, Bạch Đằng

 img 

img

 

img

img

 

img

 

img

 

img

 

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem