Masan đầu tư 15 triệu USD mua lại 20% cổ phần Phúc Long và bán trà sữa trong VinMart+

24/05/2021 18:13 GMT+7
Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

Theo công bố thông tin của Tập đoàn Masan (HoSE: MSN), ngày 24/05/2021, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Tập đoàn Masan công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam (Giao dịch). Thương vụ trị giá 15 triệu USD.

Trong khuôn khổ Giao dịch nói trên, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Theo công bố, hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm.

Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng). Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỉ tới. Sau khi thử nghiệm thành công 4 Kiosk Phúc Long tại TP Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, Masan và Phúc Long đặt mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới."

Trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

Phúc Long được thành lập năm 1968 gtại cao nguyên chè danh tiếng Bảo Lộc và cửa hàng bán lẻ sản phẩm đầu tiên được thành lập tại số 134 Tổng Đốc Phương (nay là Châu Văn Liêm), Quận 5, TP. HCM. Đầu thập niên 80, Phúc Long tiên phong mở mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực kinh doanh trà và cà phê (mô hình tự phục vụ) với cửa hàng đầu tiên tại 63 Mạc Thị Bưởi, P. Bến Nghé, Q.1, TP HCM. Tiếp sau đó Phúc Long đã mở thêm 2 cửa hàng tại Đồng Khởi. Đến hiện tại, chuỗi cửa hàng Phúc Long đã đạt cột mốc 82 cửa hàng trên toàn quốc.

Q. Nguyễn
Cùng chuyên mục