Mậu Thân 1968

  • UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ LĐTB-XH đề nghị suy tôn liệt sĩ cho 5 người thuộc Tiểu đoàn nữ biệt động Lê Thị Riêng đã hy sinh trong và sau cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968 tại Mặt trận liên quận 2-4.
  • Chiếc Citroen mang số hiệu NCE – 345 và chiếc Hino Pickup mang số hiệu EC – 6045 của sĩ quan biệt động Trần Văn Lai (tự Mai Hồng Quế) – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, được Đội 5 Biệt động Sài Gòn trực tiếp sử dụng để tấn công vào dinh Độc Lập trong Tết Mậu Thân năm 1968.
  • Gọi xà bần vì nó được ô hợp từ nhiều món ăn dư thừa dồn lại. "Đồ thừa" thật đấy nhưng nó thơm lừng và sóng sánh hương vị tình thân
  • Từng là nơi chôn cất nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử với những kiến trúc lăng mộ độc đáo, công viên Lê Văn Tám ngày nay từng mang tên nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi hay nghĩa trang Massiger, Đất Thánh Tây...
  • Hàng chục năm lần mò kiếm tìm nhân chứng từ “kho” tài liệu và cả chuyện kể của người cha - cựu chiến sĩ biệt động Trần Văn Lai, anh Trần Vũ Bình đã tìm kiếm, khôi phục lại khá nhiều di tích từng là cơ sở của Biệt động Sài Gòn giai đoạn 1968 trở về trước.
  • Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất, khu ổ chuột ven sân bay... là những hình ảnh hiếm có về sân bay Tân Sơn Nhất năm 1968 do cựu binh Mỹ Avel South giới thiệu.
  • Đã hơn bốn thập kỷ trôi qua, nhưng ký ức về không khí sục sôi của Sài Gòn, những giọt nước mắt nghẹn ngào hạnh phúc sau Đại thắng mùa Xuân 1975, chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí đại tá Trần Minh Sơn (tức Bảy Sơn) nguyên Phó Chỉ huy, kiêm Tham mưu trưởng biệt động Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.
  • "Trong khi người dân, các đơn vị, doanh nghiệp vẫn kêu than khó khăn, họ còn nói với tôi “các sở chậm lắm anh ơi". Thế mà cuối năm, các phòng ban, tập thể nào cũng đạt xuất sắc là sao?" - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong truy vấn tại cuộc họp sơ kết Tình hình kinh tế-xã hội TP.HCM tháng 1.2018, diễn ra chiều 1.2.
  • “Thắng lợi của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ngày càng được khẳng định, trở thành biểu tượng của ý chí quyết chiến, quyết thắng, khí phách quật cường và khát vọng hòa bình, độc lập của toàn thể dân tộc; thể hiện nghệ thuật chiến tranh cách mạng, sức sáng tạo vượt bậc của chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”, đại tá Nguyễn Văn Đức - , Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng - cho biết.
  • Thắng lợi to lớn của toàn Đảng, toàn dân có sự đóng góp quan trọng của lực lượng công an nhân dân (CAND). Lực lượng CAND luôn kề vai sát cánh với quân đội nhân dân, các cấp các ngành đã lập lên nhiều chiến công trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó có Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.