Máy bay đâm vách núi ở Morocco, 78 người chết

Thứ ba, ngày 26/07/2011 23:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.7, chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 của Morocco đã rơi tại một khu vực đồi núi ở phía nam, làm 78 người thiệt mạng.
Bình luận 0
img
Một chiếc máy bay vận tải Hercules C-130. Ảnh: Bg.org

Chiếc máy bay xấu số trên khởi hành từ thành phố Agadia ở miền Nam trong hành trình tới thành phố Laayoune ở Tây Sahara.

Bộ trưởng Thông tin Morocco, ông Khaled Naciri cho biết máy bay gặp nạn là A Hercules C-130 của Lực lượng vũ trang Hoàng gia Morocco.

Vụ tai nạn xảy ra tại thị trấn đồi núi Guelmin, cách thủ đô Rabat khoảng 700km về phía Nam.

Khi gặp nạn, máy bay đang chở 81 người, gồm 9 thành viên phi hành đoàn, 60 binh sĩ và 12 dân thường.

Trang mạng địa phương Lakome.com của Morocco đưa tin, chỉ có 3 người sống sót trong vụ tai nạn và họ đều bị thương nặng.

Tính đến 22h đêm 26.7 (giờ Việt Nam), 51 thi thể đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Kết quả điều tra ban đầu cho biết, thời tiết xấu là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Một quan chức Bộ Nội vụ Maroco cho biết thêm đây là chiếc máy bay thường được dùng để phục vụ quân nhân và người nhà của họ. Loại máy bay này được sử dụng phổ biến tại khu vực sa mạc Sahara.

Theo CNN 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem