Mẹ mang con 3 tuổi đi cấn trừ 4 triệu tiền nợ

Thứ bảy, ngày 23/04/2011 14:41 PM (GMT+7)
Khi người mẹ trẻ tỉnh ngộ thì đứa con ruột 3 tuổi của chị đã “mất tích” gần 10 tháng. Đó là cháu bé Nguyễn Thị Trường An (SN 2007 - trú phường Hải Châu I, quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Bình luận 0

Tiếp xúc với PV Lao Động ngày 22.4, mẹ cháu An - chị Nguyễn Thị Quế Minh (sinh 1985) - cho biết sẽ đến CA trình báo sự thật về việc đã thông đồng với bà Dương Thị Tuyết Vân để cho cháu An làm con nuôi, lấy 4 triệu đồng cấn trừ nợ.

Cháu An bị chính người mẹ vô tâm của mình mang đi cho làm con nuôi để cấn trừ nợ.

Khi bị mất cháu ngoại, bà Nguyễn Thị Luỹ (mẹ nuôi của Minh) đã trình báo với CA quận Hải Châu từ tháng 7.2010. Minh và bà Vân đã nhiều lần bị CA triệu tập, nhưng họ chỉ khai là đã cho cháu An làm con nuôi. Chỉ đến khi bà Vân bỏ trốn, người mẹ trẻ này mới tỉnh ngộ.

img
 

Theo lời kể của bà Luỹ, Minh là đứa trẻ bị bỏ rơi, được bà nhận nuôi từ năm 1985. Bà Luỹ là nạn nhân chất độc da cam, sống một mình, những mong Minh trở thành đứa con ngoan. Nào ngờ Minh bỏ học từ lớp 9. Năm 2007 lại mang về nhà một hoang thai. Bà Luỹ thêm một lần “cúi xuống” với đứa trẻ bất hạnh là cháu An. Trong khi đó, Minh bỏ mặc con nhỏ, đi phụ giúp bán quán nhậu và ở cùng với bà Tuyết Vân (trú đường Hoàng Diệu, Đà Nẵng).

Minh kể, đến tháng 7 năm 2010, chị nợ bà Vân 7 triệu đồng và bị bà liên tục đe doạ gọi giang hồ đánh đập. Theo đó, bà Vân gợi ý bồng cháu An cho làm con nuôi để lấy tiền “bồi dưỡng” mức 5 triệu đồng cấn trả bớt nợ. Ngoài số nợ 7 triệu đồng đối với bà Vân, Minh còn nợ giới “anh chị” gần 13 triệu khác. bị dồn ép đường cùng, chị đã nghe lời bà Vân, bắt cháu An để cho làm con nuôi.

Ngày 1.7.2010, bà Vân lừa bắt thành công cháu An từ tay bà ngoại Luỹ, sau đó chỉ trả cho Minh 4 triệu đồng. Bây giờ vì nhớ con, tỉnh ngộ, trở về thì bà Vân đã cao chạy xa bay vì vỡ nợ. Minh khẳng định con mình đã bị bà Vân bán, chứ không phải cho nhận làm con nuôi ở Quảng Nam như lời hứa.

Theo Lao động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem