Metro số 1
-
Nếu thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên không kịp hoàn tất trong tháng 11, khiến việc thanh toán tiền thi công chậm trễ, sẽ tạo tâm lý thất vọng cho các nhà thầu. Đồng thời, gợi lên băn khoăn về các dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản tại Việt Nam
-
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chuyển giao chủ đầu tư dự án tuyến metro số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi về UBND TP.Hà Nội.
-
TP HCM kiến nghị kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.TP HCM kiến nghị không lựa chọn tổng thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong trường hợp đặc biệt.
-
Nếu không thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh kịp trong tháng 11, việc chậm trễ thanh toán cho các nhà thầu sẽ dẫn đến nguy cơ ngừng giãn tiến độ thi công tuyến metro số 1 tại TP.HCM.
-
Tại buổi thị sát công trường thi công tuyến đường sắt đô thị số 1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu công trình phải hoàn thành vào cuối năm 2020 để vận hành chở khách vào năm 2021.
-
Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Metro là công trình có tính chất quan trọng, thể hiện mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản. Vì vậy, việc đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm an toàn, chất lượng phải được đưa lên hàng đầu.
-
UBND TP HCM vừa giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc nhà nước TP thực hiện các thủ tục tạm ứng hơn 2.150 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP cho dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
-
Trước khi tự ý ra nước ngoài, Phó ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM có để lại đơn xin nghỉ việc đột xuất.
-
Kết luận thanh tra đã chỉ ra trong quá trình thực hiện gói thầu CP1a, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tự ý điều chỉnh độ dày tường vây hầm từ 2m xuống 1,5m mà chưa có ý kiến của cấp thẩm quyền.
-
Ngôi nhà cạnh công trình thi công tuyến Metro bị nứt toác, hơn 3 năm qua người dân phải đi thuê nhà ở và đội đơn đòi quyền lợi.