Metro
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: Hàng nghìn tỷ đồng được Trung ương phân bổ từ nguồn vốn ODA để đầu tư xây dựng hai tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM đến nay chưa thể giải ngân được.
-
Không chỉ người dân ở TP.HCM, mà người dân ở nhiều tỉnh thành lân cận cũng rất háo hức, chờ đến ngày được trải nghiệm tàu metro. Nhiều người đang ao ước được mắt thấy, tay sờ vào các toa tàu metro này.
-
Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: Theo kế hoạch, đến quý IV/2021 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức đi vào hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
-
Sau khi phải lùi thời gian hoàn thành do vướng nhiều thủ tục, 2 tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương) được UBND TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
-
Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi chỉ đạo về việc giải ngân vốn cho Dự án metro số 1 của TP.HCM. Thủ tướng cũng chỉ đạo, đến thứ 5 tuần sau phải trình Thủ tướng phương án giải ngân vốn để Thủ tướng phê duyệt.
-
Xung quanh thông tin ông Hoàng Như Cương - Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (QLĐSĐT) tự ý đi Mỹ từ đầu tháng 12.2018 nay đã về nước và đến cơ quan làm việc, trưa 21.3, một cán bộ Ban QLĐSĐT xác nhận với phóng viên Dân Việt thông tin là đúng.
-
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến cuối năm sau mới hoàn thành và chạy thử, đầu năm 2021 sẽ khai thác thương mại.
-
Trong quá trình đi bộ thị sát đường hầm dưới lòng đất từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son, lãnh đạo UBND TP.HCM kiểm tra từng hạng mục nhỏ.
-
Theo Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Kawaue Junichi, việc chậm thanh toán cho nhà thầu vô cùng nghiêm trọng; thành phố cần nhanh chóng thanh toán để giải quyết theo đúng cam kết.
-
Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, trong năm 2018, TP.HCM đối diện với nhiều vụ việc khó khăn, phức tạp. Trong đó, dự án Thủ Thiêm đối mặt với nhiều thách thức khi phải xử lý hài hòa giữa quyền lợi người dân và lợi ích của TP.