Metro
-
Sau 6 năm thi công và đã hoàn thành một nửa khối lượng công việc nhưng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở TP.HCM khó có thể đưa vào sử dụng trong năm 2020.
-
Câu hỏi đặt ra cho Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng là Chính phủ bình luận ra sao về bức thư mới đây của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cảnh báo việc chậm giải ngân dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
-
Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam, cho rằng đến thời điểm tháng 12.2012, tổng số lỗ lũy kế của Coca-Cola Việt Nam lên đến 3.768 tỉ đồng, vượt quá số vốn đầu tư ban đầu 2.950 tỉ đồng. Như vậy, về mặt kỹ thuật thì lẽ ra Coca-Cola Việt Nam đã phải phá sản.
-
Hình vẽ graffiti, quảng cáo rao vặt và khoan cắt bêtông... xuất hiện dày đặc tại các trụ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
-
Xung quanh việc chậm thanh toán khoản 270 triệu yên thuộc Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Phó trưởng đại diện JICA Việt Nam cho rằng do sự chậm trễ về thủ tục hành chính, tiến hành đấu thầu.
-
“Tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông đội vốn thấp nhất, khoảng 56%. Còn tuyến Metro số 1 ở TP.HCM và tuyến Metro số 2 ở Hà Nội đội vốn tới hơn 100%Nhưng lạ là không có ai kiểm tra nguyên nhân vì sao lại có sự đội giá lớn như vậy, không ai đứng lên phản biện cả?”, GS. TSKH. Lã Ngọc Khuê đặt câu hỏi.
-
Sau khi nhận các ý kiến đóng góp, tàu metro của TP.HCM đã có nhiều điều chỉnh như mũi toa bo tròn, bổ sung các chi tiết nội thất...
-
Một km đường sắt đô thị ở Hà Nội có chi phí trung bình khoảng 2.200 tỷ đồng, trong đó đoạn xây ngầm là gần 3.900 tỷ đồng.
-
Sau 2 tháng lắp rắp, robot TBM nặng 300 tấn đã chính thức xuyên lòng đất ở Sài Gòn để thi công tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên
-
"Mở cửa là xu thế. Một số vụ mua lại Metro, BigC của các doanh nghiệp nước ngoài là xu hướng bình thường, giống như Vingroup mua lại Ocean Mart hay Vinatex Mart…", lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nhấn mạnh.