Mexico giải cứu 165 người bị tội phạm bắt cóc

Thứ sáu, ngày 07/06/2013 16:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Quân đội Mexico thông báo họ vừa giải cứu được cho 165 người di cư bị một băng đảng tội phạm bắt cóc cách đây 1 tuần.
Bình luận 0

Những người di cư này nhập cảnh bất hợp pháp vào Mỹ và đã bị một băng đảng tội phạm bắt cóc làm con tin, giam giữ trong điều kiện thiếu vệ sinh tại bang Tamaulipas – phía bắc Mexico, để đòi tiền chuộc từ gia đình họ.

 img
Nơi giam giữ người bị bắt cóc thiếu vệ sinh

Theo người phát ngôn của chính phủ Mexico, những người này bị nhóm buôn người bán sang Mỹ. Bọn chúng giao họ cho một băng nhóm khác hoạt động tại phía bắc Mexico thay vì đưa qua biên giới sang Mỹ. Những người bị bắt cóc phải gọi điện thoại cho người thân yêu cầu nộp tiền chuộc.

Những người bị bắt cóc đã được quân đội Mexico giải cứu trong chiến dịch có sử dụng vũ khí hạng nặng diễn ra ngày 4.6 vừa qua. Một tên tội phạm đã bị bắt.

Tổng cộng có 165 người mang quốc tịch El Salvador, Guatemala, Honduras, Mexico và Ấn Độ được cứu thoát, trong đó có 2 phụ nữ mang thai và 7 trẻ em. Họ đang được giữ tại cơ quan nhập cư để đưa đến thủ đô Mexico City.

Theo BBC

Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem