dd/mm/yyyy

Mổ tử thi đội phó QLTT tử vong khi bị tạm giam có những dấu hiệu bất thường?

Theo người thân của ông Nguyễn Văn Quang (51 tuổi, nguyên đội phó Đội QLTT số 8, Cục QLTT Nghệ An), việc khám nghiệm tử thi bị can chết trong quá trình tạm giam này phát hiện những dấu hiệu bất thường.

Ngày 23.4, gia đình ông Nguyễn Văn Quang (51 tuổi, nguyên đội phó Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT Nghệ An), bị can tử vong trong quá trình bị giam giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, đã tiếp tục có đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong mà gia đình cho rằng bất thường của người thân.

Người nhà ông Nguyễn Văn Quang tiếp tục đề nghị làm rõ cái chết bất thường của người thân.
Người nhà ông Nguyễn Văn Quang tiếp tục đề nghị làm rõ cái chết bất thường của người thân.

Anh Nguyễn Trung Toàn (cháu ruột ông Nguyễn Văn Quang) cho biết, trong quá trình Viện Pháp y quốc gia (Hà Nội) giải phẫu, khám nghiệm tử thi cho ông Quang, rất đông người thân, gia đình ông Quang đã có mặt chứng kiến. Qua công tác khám nghiệm cho thấy ông Quang bị gãy 1 xương sườn số 5 ở lồng ngực trái. Ngoài ra gan, lá lách của ông Quang bị phù, trên não có dịch nhầy.

Hiện, người nhà đang giữ lạnh thi thể ông Nguyễn Văn Quang tại bệnh viện để chờ kết quả khám nghiệm tử thi rồi mới có hướng xử lý.

Cũng theo anh Toàn, trước đó ông Nguyễn Văn Quang vẫn tỏ ra khỏe mạnh, không có tiền sử bị bệnh gì. Quá trình bị tạm giam, người nhà có nhiều lần đến gửi đồ và hỏi thăm thì được biết ông Quang vẫn khỏe mạnh, tinh thần bình thường.

Trung tá Đinh Trọng Dung, giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An trưng cầu và mời Viện Pháp y quốc gia (tại Hà Nội) để làm cho khách quan, bởi gia đình có đơn yêu cầu. Liên quan đến thông tin việc khám nghiệm phát hiện tử thi bị gãy xương sườn, trung tá Dung cho rằng cần phải chờ kết luận của cơ quan pháp y.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa, ông Nguyễn Văn Quang là đội phó Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Nghệ An. Trong quá trình làm việc, ông Quang cùng 3 cán bộ khác của đội bị người dân tố "làm luật" một thầy lang bốc thuốc trên địa bàn xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Tháng 1-2019, Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Quang và 2 cán bộ khác để điều tra về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc bị can tử vong trong quá trình tạm giam đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

>> Nghệ An: Cựu cán bộ quản lý thị trường tử vong khi đang bị tạm giam

Đức Ngọc