MobiFone bị lỗi đường truyền, nhiều thuê bao "không một vạch sóng"
MobiFone bị lỗi đường truyền, nhiều thuê bao "không một vạch sóng"
Hoàng Thành
Thứ ba, ngày 29/09/2020 19:16 PM (GMT+7)
Khoảng 16h30 ngày 29/9, nhiều thuê bao của nhà mạng MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi vì điện thoại không có dịch vụ. Tình trạng này kéo dài đến 19h00 vẫn chưa xong, nhiều thuê bao vẫn trong tình trạng "không một vạch sóng".
Vào lúc 16h30, nhiều thuê bao của nhà mạng MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi vì điện thoại "không một vạch sóng".
Về việc này, đại diện MobiFone xác nhận nhà mạng này đang gặp vấn đề với một số tệp thuê bao. Trên website của MobiFone cũng đã đưa ra thông báo chính thức "Thông báo sự cố lỗi đường truyền".
Theo đó, từ khoảng 16h30 ngày 29/9/2020, nhà mạng này bị sự cố lỗi đường truyền, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.
Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, trên trang mạng xã hội của MobiFone, nhiều người dùng từ các tỉnh thành như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM,... cho biết đã mất kết nối từ khoảng 1 giờ qua.
Đơn cử, tại Hà Nội, khoảng 1 giờ trước nhiều người dùng than phiền vì đang gặp tình trạng mất mạng 3G, 4G. Ngoài mạng 3G, 4G, sóng nghe gọi của mạng MobiFone cũng đang gặp vấn đề.
Nhiều người dùng dịch vụ của MobiFone tỏ ra bức xúc vì các kênh liên lạc như website hoặc tài khoản mạng xã hội của Mobifone không có thông báo về vấn đề mạng. Trên các bài đăng cũ của Mobifone có rất nhiều người bình luận, than phiền về vấn đề mạng.
Thậm chí có người sử dụng 2 SIM của MobiFone đều "có sóng" nhưng không thể sử dụng được, tổng đài cũng như chặn số liên lạc không được.
Tình trạng này kéo dài đến 19h cùng ngày vẫn chưa được khắc phục, nhiều thuê bao vẫn chưa thoát khỏi trạng thái "no service" (không dịch vụ).
Đây không phải lần đầu tiên MobiFone gặp phải sự cố này. Ngày 6/12/2018, mạng MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Lúc đó, MobiFone giải thích trục trặc đến từ "sự cố lỗi thiết bị mạng data".
Vui lòng nhập nội dung bình luận.