Một doanh nhân năng động

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 09:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với doanh thu trên 60 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 300 lao động nông thôn, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Vĩnh Tiến do doanh nhân Nguyễn Văn Thưởng làm Giám đốc đang miệt mài từng ngày tô những mảng màu sáng lên bức tranh nông thôn mới ở địa phương.
Bình luận 0

Khởi nghiệp từ tổ hợp nhỏ

Nhìn hệ thống nhà xưởng bề thế chuyên sản xuất các loại quần áo mưa chất lượng cao phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng, với hàng trăm công nhân làm việc, ít ai biết doanh nhân Nguyễn Văn Thưởng đã khởi nghiệp từ một tổ hợp rất nhỏ ban đầu. Khát vọng làm giàu cùng với cái duyên với thương trường xoắn xuýt, thôi thúc anh tìm lối đi riêng.

img
Giám đốc Nguyễn Văn Thưởng kiểm tra sản phẩm.

Anh Thưởng không ngại bươn trải tìm kiếm kinh nghiệm cũng như cơ hội kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Khi ý tưởng đã chín, anh quyết định thành lập Tổ hợp Vĩnh Tiến, chuyên gia công các sản phẩm nhựa và may mặc phục vụ tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Ngay khi tiếp cận thị trường, sản phẩm của Vĩnh Tiến đã được các đối tác tín nhiệm, ký hợp đồng gia công sản xuất và tiêu thụ lâu dài.

Năm 2003, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Vĩnh Tiến chính thức ra đời. Giám đốc Nguyễn Văn Thưởng đã mạnh dạn triển khai dự án đầu tư nhà xưởng, máy móc thiết bị trên diện tích 12.000m2 tại thôn Vĩnh Trị, xã Yên Trị, huyện Ý Yên, Nam Định với số vốn gần 30 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại quần áo mưa chất lượng cao, trên dây chuyền thiết bị đồng bộ, hiện đại nhập từ nước ngoài.

Việc doanh nghiệp Vĩnh Tiến đưa nhà máy về với làng quê đã giúp nhiều lao động nông thôn không phải ly hương.

Sản phẩm mang thương hiệu Vĩnh Tiến (Ra Ka Do) không chỉ phong phú về chủng loại, mẫu mã, phù hợp với thị trường, mà còn luôn đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, đã và đang được xuất khẩu sang một số nước ở châu Á. Sản lượng bình quân 300.000 sản phẩm/năm. 5 tháng đầu năm nay công ty đã sản xuất và tiêu thụ được 120.000 sản phẩm.

Tạo việc làm cho lao động

Nhờ đầu tư đúng hướng, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Vĩnh Tiến đã giải quyết việc làm ổn định cho trên 300 lao động địa phương. Ngoài bữa ăn trưa tươm tất, công nhân còn có thu nhập bình quân từ 3- 4 triệu đồng/người/tháng. Ông Vũ Tô Hài - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trị cho biết: Sự hiện hữu của Công ty Vĩnh Tiến và một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới nơi đây, đặc biệt trong việc chuyển dịch cơ cấu lao động nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp, nâng cao mức thu nhập của người dân địa phương.

Với một bộ máy gọn nhẹ, luôn chăm lo lợi ích của người lao động, có chính sách chiêu hiền đãi sĩ nên Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Vĩnh Tiến đã thu nạp được những cán bộ, cộng sự có tâm huyết, một đội ngũ thợ lành nghề vào làm việc. Công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, khuyến học, khuyến tài v.v… Trong đó có vai trò đóng góp quan trọng của người đứng mũi chịu sào, Giám đốc Thưởng - một doanh nhân năng động, nghĩa tình trong thời kỳ đổi mới.

Về hướng phát triển tới của doanh nghiệp, Giám đốc Nguyễn Văn Thưởng chia sẻ: Sản phẩm của Vĩnh Tiến được các khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm nên đầu ra rất thuận lợi. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư 20 tỷ đồng mở rộng sản xuất, thu hút thêm nhiều lao động địa phương vào làm việc. Công ty rất mong được các cấp chính quyền, các ngành chức năng quan tâm ủng hộ để có thêm mặt bằng và nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem