Một nhân viên của Ford nhiễm Covid-19, cách ly 30 người tiếp xúc

Diệu Lam Thứ bảy, ngày 14/03/2020 08:55 AM (GMT+7)
Hãng xe Mỹ quyết định cho nhân viên trung tâm phát triển công nghệ ở Cologne, Đức nghỉ làm sau khi phát hiện một người dương tính với Covid-19, đồng thời cách ly toàn bộ những người tiếp xúc.
Bình luận 0

Mới đây, tờ Koelnische Rundschau của Đức đưa tin, sau khi có một nhân viên được xác định dương tính với Covid-19, Ford đã cho 30 nhân viên tại cơ sở Merkenich nghỉ làm để cách ly. Những người này được xác định tiếp xúc gần với nhân viên nhiễm Covid-19.

img

Tờ Autonews Europe cho biết thêm, cơ sở Merkenich của Ford có gần 4.000 nhân viên. Nhân viên nhiễm Covid-19 đã được cách ly.

Trong một tuyên bố của mình, đại diện hãng Ford khẳng định hãng đã xác định được tất cả những nhân viên đã tiếp xúc với bệnh nhân kia và yêu cầu họ tự cách ly theo đúng hướng dẫn của các cơ quan y tế. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ tiến hành dọn vệ sinh và khử trùng các phòng ban trong trung tâm.

Ford sẽ khử trùng nơi làm việc của nhân viên và tuyên bố “Các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Sức khỏe và an toàn của nhân viên, đại lý, khách hàng và đối tác là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

img

Cơ sở Merkenich của Ford đóng vai trò quan trọng hàng đầu tại châu Âu, ở đây có trung tâm thiết kế, 2 đường thử xe, 3 hầm gió, một phòng thí nghiệm va chạm, một trung tâm kiểm thử âm thanh và phòng thí nghiệm xả thải.

Trước đó, hai nhân viên của Ford tại Trung Quốc cũng bị nhiễm Covid-19 và đã được cách ly ngay sau đó. Được biết hiện tình hình sức khỏe của họ đang dần hồi phục. Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng đã có những động thái quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 khi yêu cầu nhân viên không đi du lịch cũng như hạn chế tất cả các chuyến công tác - cả nội địa và quốc tế - cho đến ngày 27/3 tới đây.

Ảnh: Carscoops

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem