M.U- Everton (2-0): Quỷ đỏ mài nanh chờ Kền kền

Thứ hai, ngày 11/02/2013 00:56 AM (GMT+7)
Dân Việt – Đánh bại Everton với tỷ số 2-0 tại Old Trafford đêm nay, M.U đã có một cuộc tập dượt hoàn hảo trước thềm trận đánh lớn với Real tại Champions League vào giữa tuần tới.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: De Gea, Rafael, Vidic, Evans, Evra, Valencia, Jones, Cleverley, Giggs, Rooney, Van Persie.

Everton: Howard, Neville, Jagielka, Distin, Baines, Mirallas, Osman, Gibson, Pienaar, Fellaini, Anichebe.

Ở hai cuộc gặp gần nhất, Everton luôn biết cách gieo sầu cho M.U. Tại lượt về Premier League mùa trước, The Toffees đã cầm chân Quỷ đỏ với trận hòa 4-4. Còn ở lượt đi mùa này tại Goodison Park, Everton một lần nữa khiến thầy trò Ferguson nếm trái đắng, với bàn thắng duy nhất của Fellaini (1-0).

Thế những ở cuộc tái ngộ đêm nay, đội bóng vùng Merseyside lại là một “con mồi” thiếu sức đề kháng ở “hang quỷ” Old Trafford.

Thậm chí, ngay trong hiệp 1, số phận của họ đã sớm bị định đoạt với 2 bàn thua trước các pha dứt điểm của Ryan Giggs và Van Persie bên phía M.U ở các phút thứ 13 và 45+1.

2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, bất chấp những nỗ lực của The Toffees trong hiệp 2.

“Nhất tiễn, hạ song điêu”. Chiến thắng trước Everton giúp M.U đạt được 2 mục địch. Thứ nhất, lấy trọn 3 điểm để gia tăng cách biệt giữa ngôi đầu bảng Premier League của họ với vị trí thứ 2 của Man City lên thành 12 điểm.

Thứ hai, trận thắng này giúp M.U có được đủ đầy sự hưng phấn để chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Real Madrid ở lượt đi vòng knock-out Champions League vào ngày 14.2 tới.

Dưới đây là diễn biến chính của trận M.U-Everton:

Hết giờ. M.U thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Phút 84, Jelavic (7-Everton) tung ra cú “đại bác tầm xa” nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành De Gea (1-M.U).

Phút 82, M.U có sự thay đổi người thứ hai khi Chris Smalling (12) được tung vào sân thế chỗ Evans

Phút 81, Giggs (11-M.U) chuyền bóng thuận lợi vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc cầu môn Everton trong gang tấc.

Phút 69, HLV David Moyes bên phía Everton tiếp tục có sự điều chỉnh nhân sự trên hàng công bằng việc tung Steven Naismith (14) vào sân thay Mirallas (11).

Phút 67, Cleverley (23-M.U) tung ra cú sút xa hiểm hóc khiến thủ thành Howard (24-Everton) phải trổ tài cứu thua.

Phút 66, Van Persie (20-M.U) có pha bấm bóng khó chịu từ quả đá phạt góc bên cánh trái và tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành Everton nhưng Jelavic (7) đã kịp phá bóng giải nguy cho đội khách.

Phút 60, Evra (3-M.U) quyết định đột phá khá táo bạo bên hành lang cánh trái nhưng không vượt qua được Jagielka (6-Everton).

Phút 56, Sir Alex Ferguson đã quyết định gia cố tuyến giữa M.U bằng việc tung Michael Carrick (16) vào sân thay Phil Jones (4). Bên phía Everton, Anichebe (28) rời sân để nhường chỗ cho Nikica Jelavic (7).

Phút 49, Pienaar (22-Everton) đi bóng lắt léo bên hành lang cánh phải nhưng Phil Jones (4-M.U) đã kịp cắt bóng thành công.

Sang hiệp 2, Everton tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ M.U vẫn đang thi đấu rất tập trung và tĩnh táo.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, M.U chỉ nắm giữ 42% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 6 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích, ít hơn Everton (9 pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng mục tiêu). Tuy nhiên, Giggs và Van Persie đã mang lại sự khác biệt cho Quỷ đỏ bằng hai bàn thắng giúp đội chủ nhà tạm dẫn The Toffees với tỷ số 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía M.U.

Vào! M.U-Everton: 2-0. Phút 45+1, Rafael (2-M.U) thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Van Persie (20) đối mặt với thủ môn Howard (24-Everton). Sau khi đi bóng qua Howard, tiền đạo người Hà Lan đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Phút 41, Osman (21-Everton) có cơ hội ngon ăn sau pha đẩy bóng của thủ môn De Gea (1-M.U). Đáng tiếc là cú sút của tiền vệ người Anh lại thiếu chính xác.

Phút 35, Mirallas (11-Everton) chuyền bóng cho Anichebe (28) trong vòng cấm M.U nhưng Rafael (2-M.U) đã can thiệp kịp thời.

Phút 29, Pienaar (22-Everton) chuyền bóng cho Osman (21) tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ thành De Gea (1) phải trổ tài cứu thua cho M.U.

Phút 24, từ bên cánh phải, Mirallas (11-Everton) căng ngang bóng vào cấm địa M.U cho Osman (21) bắt volley, song bóng lại tìm trúng vị trí của thủ thành De Gea (1-M.U).

Phút 20, Phil Jones (4-M.U) có bóng ngay trước vòng cấm và tung ra cú sút xa nhưng không thành công.

Bàn mở tỷ số ở trận này là pha lập công thứ 108 của Ryan Giggs cho M.U ở đấu trường Premier League. Nó đã giúp "lão tướng" này vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U ở Premier League sau Wayne Rooney (139 bàn).

img
 

Vào! M.U-Everton 1-0. Phút 13, Van Persie (20-M.U) chuyền bóng dọn cỗ vào trong vòng cấm cho Giggs (11) bình tĩnh tung ra cú dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ thành Howard (24-Everton), mở tỷ số cho M.U.

Phút thứ 10, Rooney (10-M.U) kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Van Persie (20) có cơ hội đối mặt với thủ môn Howard (24-Everton). Nhưng tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm quá hiền.

Phút thứ 4, Rooney (10-M.U) nỗ lực đi bóng bên ngoài vòng cấm và tung ra cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút thứ 3, M.U được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Tiếc là cú bấm bóng của Cleverley (23) vào trong vòng cấm đã bị thủ thành Howard (24-Everton) cản phá.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mark Halsey, M.U đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo so với Everton.

Trận đấu bắt đầu

Thầy trò Sir Alex Ferguson sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trước Everton tối qua để tạo cách biệt với Man City trên đường đua vô địch Premier League, cũng như tạo ra lợi thế tâm lý trước chuyền làm khách trên sân Bernabeu của Real Madrid trong khuổn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League.

Ở trận đấu này, M.U thiếu vắng một số trụ cột như Michael Carrick (chấn thương hông), Phil Jones (bị ốm), Darren Fletcher (viêm dạ dày). Trong khi đó, Ashley Young đã bình phục chấn thương đầu gối và sẵn sàng xung trận.

Bên phía Everton, Tony Hibbert (bắp chân) và Seamus Coleman (hông) đều không thể góp mặt trong chuyến làm khách tại Old Trafford.

Trước cuộc tiếp đón Everton, M.U đã giành đến 11 trận thắng trong số 12 trận đấu tại Premier League mùa này trên sân nhà.

Quỷ đỏ đã bỏ túi 62 điểm sau 25 trận đã qua tại Premier League mùa này. Đây chính là sự khởi đầu mùa giải ấn tượng nhất trong lịch sử của họ.

Đội bóng của Sir Alex Ferguson đã ghi được 32 bàn thắng trên sân nhà mùa này, chỉ có duy nhất Arsenal (33) có nhiều hơn họ số bàn thắng của Quỷ đỏ.

Everton có một thành tích khá nghèo nàn tại Old Trafford khi chưa biết mùi chiến thắng kể từ tháng 8.1992. Tuy nhiên, The Toffees chỉ thua 2 trong số 6 trận gần nhất gặp M.U.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem