M.U hạ gục Arsenal ngay tại Emirates

Thứ hai, ngày 23/01/2012 01:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù đội trưởng Robin van Persie tiếp tục lập công, song chừng đó là chưa đủ để giúp Arsenal tránh khỏi trận thua 1-2 trước M.U ngay tại sân Emirates.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, bên phía Arsenal có sự trở lại của đội phó Thomas Vermaelen. Trên hàng tiền vệ, Tomas Rosicky được đá chính thay Mikel Arteta đang dính chấn thương. Bộ ba tiền đạo của họ trong trận đấu này là Theo Walcott, Robin van Persie và Alex Oxlade-Chamberlain. Lão tướng Thierry Henry không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu do dính chấn thương.

img
 

Bên phía M.U, Anders Lindegaard tiếp tục được bắt chính thay David De Gea. Bộ đôi trung vệ của họ gồm Chris Smalling và Jonny Evans. Bênh hành lanh cánh phải là Phil Jones. Nơi trung tâm hàng tiền vệ, lão tướng Ryan Giggs đá cặp với Michael Carrick. Cặp tiền đạo của “Quỷ đỏ” vẫn là Wayne Rooney và Danny Welbeck.

Khởi đầu trận đấu, M.U chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, ngay sau đó, Arsenal đã xốc lại đội hình và ép sân trở lại. Phút thứ 7, Rosicky chuyền bóng chính xác cho Oxlade-Chamberlain căng ngang rất khó chịu vào trong, nhưng Anders Lindegaard đã kịp ôm gọn bóng. Ngay sau đó, Aaron Ramsey tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của Lindegaard.

Khi mà trận đấu đang diễn ra khá cân bằng và sôi nổi, M.U đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi Phil Jones dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Rafael Da Silva. Phút 22, Smalling chuyền bóng điểm rơi cho Giggs xâm nhập vòng cầm rồi căng ngang vào trong, nhưng thủ thành Wojciech Szczesny đã kịp khép góc. Ít phút sau, Antonio Valencia chuyền bóng thông minh cho Welbeck bứt tốc và tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang.

Về cuối hiệp một, M.U đã giành được quyền kiểm soát thế trận nhờ sự cơ động của bộ tứ tiền vệ Valencia, Carrick, Giggs và Nani. Phút 35, Patrice Evra đột phá vào trong vòng cấm vượt qua sự truy cản của Johan Djourou rồi trả bóng lại cho Nani dứt điểm vào góc gần buộc Wojciech Szczesny phải đẩy bóng ra.

Phút 41, Carick thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Nani dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ Djourou, nhưng thay vì chuyền bóng vào trong cho Welbeck đang ở tư thế trống trải, tiền vệ người Bồ Đào Nha lại dứt điểm thiếu chính xác.

Những tưởng hiệp thi đấu thứ nhất sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì tới phút 45+1, Giggs có pha phối hợp ăn ý với Nani trước khi tạt cánh như đặt cho Valencia bật cao đánh đầu chéo góc hạ gục Wojciech Szczesny, khai thông bế tắc cho M.U.

Sau giờ nghỉ, Arsene Wenger đã quyết định tung tiền vệ trẻ Nico Yennaris vào sân thay Djourou. Phút 51, Rosicky cướp được bóng trong chân của Smalling rồi kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Van Persie, nhưng tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm đi chệch mục tiêu. Ngay sau đó, Chamberlain đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang cho Ramsey sút bóng đi sạt xà ngang.

Tới thời điểm này, thế trận hoàn toàn nghiêng hẳn về phía các pháo thủ. Phút 62, Laurent Koscielny thực hiện pha đi bóng từ bên phần sân nhà rồi nhả bóng cho Chamberlain tung ra cú dứt điểm uy lực, song bóng lại đi sạt cột dọc. Ngay sau đó, M.U đáp trả bằng pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Nhận đường chuyền của Carrick, Welbeck khống chế bóng bằng đầu rồi dứt điểm qua người Szczesny, nhưng Per Mertesacker đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 71, Chamberlain chuyền bóng chuẩn xác cho Van Persie dứt điểm chân trái đưa bóng qua háng Jonny Evans rồi dội cột dọc trước khi đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Anders Lindegaard. Tỷ số được san bằng 1-1 cho Arsenal.

Nhận thấy đội nhà đánh mất thế trận nên Sir Alex đã quyết định tung cả Paul Scholes, Park Ji-Sung vào sân thay Nani và Rafael. Sự thay đổi chiến thuật của “Máy sấy tóc” đã mang lại hiệu quả ngay lập tức. Phút 82, Valencia đột phá trong vòng cấm và phối hợp ăn ý với Park trước khi căng ngang cho Welbeck sút tung lưới Wojciech Szczesny ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1 cho “Quỷ đỏ”.

Mặc dù rất nỗ lực trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, song The Gunners vẫn không thể đảo ngược được tình thế và đành chấp nhận “phơi áo” ngay tại sân nhà.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem