Mưa đá ào ào trút xuống trong đêm, phủ trắng nhiều nơi tại Lai Châu

Triệu Quang Thứ bảy, ngày 11/04/2020 12:03 PM (GMT+7)
Mưa đá kèm theo gió lốc xảy ra trong đêm đã gây nhiều thiệt hại cho người dân tại Lai Châu.
Bình luận 0

img

Mưa đá trút xuống nhiều nơi tại Lai Châu trong chiều và tối 10/4. Ảnh KSĐP.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, từ chiều đến tối 10/4, mưa to kèm mưa đá, gió lốc đã xảy ra tại nhiều nơi thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Khoảng 18 giờ, các xã biên giới như Ma Ly Pho, Huổi Luông và thị trấn Phong Thổ ghi nhận có gió lốc kèm theo mưa, mưa đá, kéo dài 2 tiếng đồng hồ làm tốc mái nhiều nhà dân, một cầu treo bị lật nghiêng...

Đến 19 giờ, mưa đá tiếp tục trút xuống xã Mù Sang, kéo dài khoảng 30 phút với nhiều viên đá lớn, gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của nhân dân.

img

Mưa đá rơi với mật độ dày, phủ trắng xóa như tuyết. Ảnh KSĐP.

Được biết, đây là trận mưa đá, gió lốc thứ 3 xảy ra trên địa bàn huyện Phong Thổ từ đầu tháng 3 đến nay. Đợt đầu tiên xảy ra vào sáng 3/3, đợt 2 diễn ra chiều tối 17/3. Các trận mưa đá tuy chưa có thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu của người dân.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại và giúp người dân khắc phục sau thiên tai.

img

Đây đã là trận mưa đá thứ 3 ghi nhận tại Lai Châu từ đầu tháng 3 đến nay. Ảnh KSĐP.

img

Nhiều viên đá có kích thước khá lớn. Ảnh KSĐP.

img

Những trận mưa đá liên tục trút xuống gây thiệt hại không nhỏ về tài sản cho người dân Lai Châu. Ảnh KSĐP.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết thêm, hiện một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Khoảng chiều nay (11/4), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, tối và đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai (12/4) ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều nay, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; chiều tối và đêm nay mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong mưa dông cần đặc biệt đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem