Mui trần Porsche 911 Cabriolet hơn 8 tỷ đồng sắp về Việt Nam

Biên Thùy Thứ tư, ngày 30/01/2019 06:24 AM (GMT+7)
Khách hàng Việt Nam đã bắt đầu có thể đặt mua mẫu xe thể thao mui trần Porsche 911 Cabriolet thế hệ mới.
Bình luận 0

img

911 Cabriolet hiện có phiên bản Carrera S với hệ dẫn động cầu sau và Carrera 4S với hệ dẫn động 4 bánh toàn phần.

Sáu tuần sau khi ra mắt phiên bản Coupe, dòng xe tốc độ 911 tiếp tục thu hút sự quan tâm với phiên bản mui trần 911 Cabriolet.

Porsche 911 Cabriolet thể hiện tính hiện đại của Coupe nhưng vẫn duy trì thiết kế của dòng xe Porsche 911 ở phiên bản mui trần. Vòm mui mở xếp hoàn toàn tự động và có cửa sổ bằng kính tích hợp phía sau. Trong khi đó, cấu trúc mui xếp mềm được chế tạo từ các khung magiê, hạn chế việc bị gió thổi phồng khi vận hành ở tốc độ cao. Mui mềm có thể được mở hoặc đóng ở tốc độ lên tới 50 km/giờ. Kết cấu đóng mở mui thủy lực mới rút ngắn thời gian mở xuống chỉ còn khoảng 12 giây, trong khi bộ đổi hướng gió có thể mở rộng bằng điện giúp bảo vệ cổ của người ngồi trong khoang lái khỏi tác động mạnh của gió.

img

Thiết kế xe bắt mắt.

911 Cabriolet hiện có phiên bản Carrera S với hệ dẫn động cầu sau và Carrera 4S với hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Cả hai đều được trang bị động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp dung tích 3.0 lít cho công suất cực đại đến 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm.

Hiệu suất lái của 911 Cabriolet được tăng cường và lượng khí thải giảm nhờ vào việc cải tiến quá trình phun nhiên liệu; các biện pháp tối ưu hóa khác cũng được thực hiện, như bộ tăng áp và hệ thống làm mát không khí sạc được bố trí mới. Công suất mạnh mẽ sản sinh từ hộp số ly hợp kép 8 cấp được phát triển hoàn toàn mới.

img

Nội thất đặc trưng với các đường thẳng tắp cùng cụm đồng hồ nhỏ gọn.

Phiên bản Carrera S có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,9 giây (với gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn Sport Chrono là 3,7 giây) và có thể đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Phiên bản Carrera 4S đạt tốc độ tối đa 304 km/giờ và tăng tốc lên 100 km/h trong 3,8 giây (với gói Sport Chrono là 3,6 giây).

Việc bố trí động cơ mới giúp phiên bản Cabriolet mới cứng cáp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Lần đầu tiên, khung gầm thể thao thuộc hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được lắp đặt trên mẫu xe 911 Cabriolet. Các lò xo được sử dụng trên phiên bản này cứng và ngắn hơn, thanh chống lật phía trước và phía sau chắc chắn hơn, tổng thể khung gầm được hạ thấp 10 mm. Những điều chỉnh này mang lại cho phiên bản 911 cảm giác ổn định hơn trên đường khi trọng lượng được phân bổ cân bằng hơn.

img

Mui mềm có thể được mở hoặc đóng ở tốc độ lên tới 50 km/giờ.

911 Cabriolet sở hữu thân xe rộng, vững chắc và bề thế hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phần hông xe lớn hơn với mâm xe 20 inch ở phía trước và mâm xe 21 inch ở phía sau. Các phiên bản dẫn động cầu sau có chiều rộng thân xe tương đồng với các mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn phần hiện có.

Cánh gió đuôi đa vị trí rộng hơn đáng kể cùng dải đèn liền mạch và tinh tế tạo điểm nhấn nổi bật cho phần đuôi xe. Toàn bô thân xe, ngoại trừ phần đầu và đuôi xe, được chế tạo từ nhôm.

img

911 là dòng xe tốc độ nhất của Porsche.

Nội thất đặc trưng với các đường thẳng tắp cùng cụm đồng hồ nhỏ gọn. Tương tự phiên bản 911 nguyên bản, bảng điều khiển mới bao phủ toàn bộ chiều rộng ở giữa 2 ốp hông xe. Bên cạnh đồng hồ vòng tua được đặt ở vị trí trung tâm, hai màn hình không viền, mỏng cung cấp thông tin cho người lái. Với kích thước 10,9 inch, màn hình trung tâm của hệ thống Quản lý Liên Lạc của Porsche (PCM) có thể được vận hành nhanh chóng và không gây mất tập trung.

Lần đầu tiên trên thế giới, Porsche đã phát triển chế độ lái đường ướt (Wet Mode). Chức năng này phát hiện nước trên mặt đường, truyền thông tin dự báo chính xác đến hệ thống điều khiển và cảnh báo người lái, để người lái có thể thiết lập chế độ lái an toàn hơn bằng cách nhấn nút hoặc sử dụng công tắc chuyển chế độ lái trên vô-lăng (gói Sport Chrono).

img

Mức giá tiêu chuần gần 9 tỷ đồng vốn chỉ dành cho "đại gia" Việt.

Hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh dựa trên camera, cũng được trang bị theo tiêu chuẩn, phát hiện nguy cơ va chạm với xe, người đi bộ, người đi xe đạp và thiết lập quy trình cảnh báo hoặc phanh khẩn cấp nếu cần thiết. Một hệ thống hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera lùi làm hoàn thiện mẫu xe Cabriolet tiêu chuẩn. Các tùy chọn cho 911 bao gồm Hê thống Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt, cũng như hế thống kiểm soát hành trình chủ động điều khiển khoảng cách, chức năng tự động dừng/khởi động cùng chức năng linh hoạt bảo vệ hành khách trên xe

Thời điểm này, người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu có thể đặt mua mẫu xe thể thao mui trần Porsche 911 Cabriolet. Phiên bản 911 Carrera S Cabriolet tại thị trường Việt Nam có mức giá bán lẻ tiêu chuẩn của 8,46 tỷ đồng còn phiên bản 911 Carrera 4S Cabriolet có giá bán lẻ tiêu chuẩn 8,94 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem