Mỹ sẽ không yêu cầu dẫn độ Julian Assange

Thứ tư, ngày 08/12/2010 15:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley tuyên bố, Washington không có kế hoạch yêu cầu dẫn độ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange, sau khi ông này vừa bị cảnh sát bắt giữ vào ngày hôm qua, 7-12.
Bình luận 0

“Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, việc bắt giữ Assange là vấn đề giữa Anh và Thụy Điển”, ông Philip Crowley phát biểu trước báo giới.

img
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange. Ảnh: RIA

Ông Crowley nhấn mạnh, Mỹ chưa hề cung cấp thông tin nào cho tòa án Anh và cũng không có ý định làm vậy trong tương lai.

Cũng trong cuộc họp báo sáng nay, ông Crowley lên tiếng phủ nhận thông tin gần đây rằng, Bộ Ngoại giao, Lầu Năm Góc và Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sẽ tiến hành một cuộc cải tổ nhân sự lớn tại các đại sứ quán và lãnh sự quán ở nước ngoài để bảo vệ các nhân vật này sau “cơn địa chấn” WikiLeaks.

“Tôi không mong điều đó xảy ra … Chúng tôi không có ý định thực hiện những thay đổi lớn nào. Chúng tôi hi vọng, điều đó là không cần thiết”.

Julian Assange, 39 tuổi, quốc tịch Australia bị cảnh sát Anh bắt giam hôm 7-12, ít ngày sau khi Thụy Điển phát lệnh truy nã. Hiện, Assange đang phải đối mặt với hai cáo buộc hiếp dâm và quấy rối tình dục.

Theo RIA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem