Na Uy: Một thanh niên mang dao gần Thủ tướng

Chủ nhật, ngày 24/07/2011 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Nauy ngày 23.7 đã bắt giữ một nam thanh niên tại khách sạn nơi Thủ tướng Jens Stoltenberg đang thăm hỏi những người sống sót sau vụ xả súng kinh hoàng.
Bình luận 0
img
Nạn nhân trong vụ đánh bom tòa nhà ở thủ đô Oslo.

Khi bị bắt, trong túi của thanh niên này có một con dao.

Đài truyền hình NRK dẫn lời nghi phạm bị bắt giữ cho biết anh ta có dao trong túi vì "cảm thấy không an toàn".

Hiện cảnh sát Nauy chưa có bình luận gì thông tin trên.

Phát biểu ngày 23.7, Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg nói rằng vụ tấn công “tàn bạo” nhắm vào “các thiếu niên vô tội” sẽ không cướp đi được cảm giác an toàn của người Na Uy.

Ông nói rằng an toàn là cột trụ xã hội của Na Uy. Ông nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu hiện nay là cứu mạng của những người đang bị thương trong hai vụ tấn công đánh bom và xả súng ngày 22.7.

Trong một diễn biến liên quan, một công ty cung cấp vật tư nông nghiệp cùng ngày cho biết kẻ bị tình nghi đã đánh bom và xả súng làm chết 91 người tại nước này, Anders Behring Breivik từng mua 6 tấn phân bón của họ vào tháng Năm vừa qua.

Công ty này cho biết kẻ tình nghi đã đặt mua số phân bón trên thông qua công ty của anh ta và số hàng này đã được chuyển giao vào ngày 4.5. Một số dạng phân bón có thể được sử dụng để chế tạo chất nổ.

Theo AP/AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem