Nam sinh 14 tuổi chở nước về tận nhà giúp người già vùng hạn mặn

Trần Cửu Long Chủ nhật, ngày 26/04/2020 16:20 PM (GMT+7)
Dân Thạnh Trị (Gò Công Tây, Tiền Giang) giờ đã quá quen bóng dáng nhỏ nhắn, đen nhẻm của cậu bé hàng ngày đội cái nắng chan chát, bê từng can nước ngọt đổ tận lu cho những cụ già neo đơn, cơ nhỡ.
Bình luận 0

Khoảng 1 tháng nay, cậu bé 14 tuổi Nguyễn Hồng Hưng và anh bạn cùng xóm, lớn hơn em 5 - 7 tuổi, chạy xe ba gác đi lấy nước về phục vụ bà con vùng hạn mặn Gò Công miễn phí.

Trong khi anh bạn có trách nhiệm lái xe ba gác, bơm nước vào xô, thùng cho bà con, thì Hưng xách từng thùng nước vào tận nhà cho những cụ già neo đơn, mất sức.

img

Em Nguyễn Hồng Hưng mang nước ngọt vào tận nhà các cụ già đau yếu.

Giữa trời nắng hạn, cậu bé Nguyễn Hồng Hưng khệ nệ xách thùng nước vào nhà cụ Nguyễn Thị Son (xã Thạnh Trị). Bà cụ nhìn cậu bé cười móm mém: “Nó được lắm, ngày nào cũng lấy cho tui 2 thùng nước để tắm giặt”.

Ngồi vật xuống vệ đường thở dốc sau cuốc chuyển nước ngọt cho cụ Son, cậu bé lí nhí nói: “Từ ngày hạn mặn xảy ra, con thấy bà con thiếu nước sinh hoạt khổ quá. Nước ngọt được chính quyền chở về cho miễn phí, nhưng bà con không sao tiếp cận được”.

Cũng theo cậu bé, ở nông thôn đường đất đá nên xe tải chở nước của chính quyền hay các nhà từ thiện không thể vào những đường nhỏ để tiếp cận các hộ thiếu nước.

“Nhiều người không có phương tiện, không đủ sức khỏe… nên không thể đến các điểm cấp nước để lấy nước về sinh hoạt”, Hưng chia sẻ.

img

Hưng đổ từng can nước ngọt vào tận lu cho cụ Son.

Khi nhà trường cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, Hưng đã giãi bày muốn lấy nước ngọt tiếp tế miễn phí cho những gia đình khó khăn ở địa phương. Nghe Hưng nói, anh bạn hàng xóm sẵn sàng ủng hộ chiếc xe ba gác, bố Hưng mua bồn chứa, ống nước, máy bơm. Bác hàng xóm và ông trưởng ấp góp 2 bồn chứa.

img

Hưng (áo đỏ) đang cho nước vào can để mang vào nhà những hộ thiếu nước sinh hoạt.

Thế là khoảng 1 tháng nay, mỗi ngày, Hưng đưa về xã Thạnh Trị 4 chuyến xe mang hàng ngàn lít nước ngọt phục vụ miễn phí cho người dân.

“Hôm rồi, trong xã có người bệnh hấp hối, con chở đến 1 xe nước, rồi hôm đám tang, con chở thêm 2 xe nữa”, Hưng kể.

Giờ đây, ngày ngày, Hưng cùng anh hàng xóm tốt bụng rong ruổi trên xe ba gác len lỏi khắp các nẻo đường quê để chở những dòng nước ngọt quý giá đến với bà con nghèo.

Quệt dòng mồ hôi trên trán, Hưng bộc bạch: “Con hy vọng dịch Covid-19 sẽ qua nhanh, khi con đi học lại thì trời cũng có mưa để bà con mình bớt khổ vì thiếu nước”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem