Nắng nóng dữ dội tại Đông Âu

Thứ sáu, ngày 26/08/2011 17:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều nước khu vực Đông Âu hiện đang hứng chịu một đợt nắng nóng dữ dội hiếm thấy trong nhiều năm qua. Tại nhiều nơi nền nhiệt độ đo được ở mức cao kỷ lục.
Bình luận 0
img
Người dân khu vực Balkan đổ xô đi trốn nóng. Ảnh: World News

Nhiều người ở các nước vốn có khí hậu lạnh giá đã bị ngất xỉu trên đường phố do nhiệt độ có nơi lên tới hơn 45oC. Nắng nóng gay gắt cũng là nguyên nhân gây ra các vụ cháy rừng không thể kiểm soát được.

Nhà chức trách các nước khu vực Balkan như Serbia, Montenegro, Croatia, Macedonia, Bosnia, Albani và Hungary đã đưa ra cảnh báo về nắng nóng, khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, uống nhiều nước để tránh nóng.

Tại Macedonia, chính quyền đã cảnh báo những người trên 60 tuổi và phụ nữ mang thai không nên đi làm. Tại Bosnia và Serbia, công đoàn đã yêu cầu các công ty xây dựng cho công nhân nghỉ làm những công việc ngoài trời.

Các nhà khí tượng cho biết, nền nhiệt độ hiện nay ở khu vực Balkan cao hơn nền nhiệt độ trung bình khoảng 10oC so với các năm.

(Theo AFP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem