dd/mm/yyyy

Nắng nóng kỷ lục, từng đoàn người biến sông Đà thành bãi tắm khổng lồ

Đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ 40 đến 41 độ C, hàng trăm người dân ở thành phố Hòa Bình (Hòa Bình) ra sông Đà tắm giải nhiệt, nơi đây trở thành bãi tắm khổng lồ.


Người dân Hòa Bình ra sông Đà tắm để thỏa thuê ngâm mình trong dòng nước mát lạnh.

Bãi cát ở phường Phương Lâm phía dưới chân đập thủy điện Hòa Bình đang trở thành bãi tắm lý tưởng của người dân trong những ngày hè nóng bức như thế này.


Ngay bên trên bãi tắm sông Đà có nhiều lau lách, hoa dại, rất nên thơ.

Chị Nguyễn Thị Lý, một người dân ở tổ 8, phường Phương Lâm chia sẻ: "Gần 1 tuần nay, cả nhà tôi đều tắm sông để làm mát cơ thể. Bãi tắm Phương Lâm rộng, có sức chứa tới mấy trăm người. Bà con ở đây đều đổ ra tắm".


Dịch vụ áo phao, đồ bơi giúp bà con ra sông Đà tắm chủ động và an toàn hơn.

Tương tự, anh Nguyễn Duy Bùi, ở tổ 3 phường Phương Lâm, cho biết: "Bãi này rộng, mực nước không sâu, nước lại chảy đều và rất trong nên không hề nguy hiểm. Các con, cháu nhà tôi mấy hôm nay đều tắm ở đây, đỡ mất tiền, mất công khi phải đi xa tắm biển".


Dù ra sông tắm muộn nhưng chị Lý (trong bài) đã kịp thời trang bị áo phao cho mình.

Ngoài ra, nhiều gia đình đã lựa chọn bãi tắm này làm nơi tập bơi cho con cái mình. Ở đây còn có dịch vụ cho thuê đồ bơi và thu hút khá nhiều người.


Bãi tắm sông Đà khu vực Phương Lâm có thềm nước nông khá rộng nên rất phù hợp với trẻ em.

Không chỉ có người, cả chó, mèo và một số vật nuôi khác cũng được chủ đưa ra sông Đà "giải nhiệt". Một số người dân dắt chó "cưng" xuống phía hạ lưu tắm để đảm bảo khoảng cách an toàn với bãi tắm của con người.


Vật nuôi được chủ đưa xuống phía hạ lưu sông Đà, cách bãi tắm của người khoảng 100m.

Chị Hoàng Thị Ân, cư dân tổ 6 phường Phương Lâm bình luận: "Nếu cứ nắng nóng kéo dài thế này, có lẽ mấy hôm nữa bãi cát này thật sự trở thành bãi tắm đông đúc".


Bãi tắm Sông Đà đoạn dưới chân đập thủy điện Hòa Bình nước rất trong và không chảy xiết.

Xuân Tuấn