Nữ sinh bị tố cáo lừa tiền bạn học nghèo khó

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 08:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nữ sinh Nguyễn Vũ Hồng Tâm (sinh viên năm 2 Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một sinh viên nghèo là bạn học cùng lớp với số tiền 25 triệu đồng.
Bình luận 0

Chiều 17.8, Công an phường Phước Hòa (Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, nữ sinh viên Nguyễn Vũ Hồng Tâm (26 tuổi, trú phường Phước Hòa) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một sinh viên nghèo với số tiền 25 triệu đồng. Tại cơ quan công an, chiều 17.8, bố mẹ của Tâm đã đưa đến 25 triệu đồng, công an đã lập biên bản thu giữ số tiền này. Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an TP.Nha Trang điều tra theo thẩm quyền.

img
Nguyễn Vũ Hồng Tâm. Ảnh: VnExpress

Người bị lừa trong vụ án này là anh Mai Thắng Toản (20 tuổi, quê tỉnh Bình Định), sinh viên năm 2 Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa, trọ ở phường Vĩnh Thọ (Nha Trang), là bạn học cùng lớp với Tâm. Tại cơ quan công an, anh Toản cho biết: Chiều ngày 25.7, trong khi đi làm thêm, anh Toản đã tông vào xe của một nhà báo khiến nhà báo này gãy xương vai, phải nhập viện.

Ngay hôm đó, anh Toản nhận tin cha anh cùng với 5 ngư dân bị chìm tàu mất tích trên vùng biển gần TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) nên phải về quê lo việc. Anh Toản nhờ bạn học Nguyễn Vũ Hồng Tâm thăm nom nhà báo bị tai nạn. Nhân cơ hội này, đầu tháng 8.2012, Tâm bảo với Toản rằng, nhà báo và cơ quan chủ quản của nhà báo đang làm đơn kiện Toản lên cơ quan công an. Nếu Toản không chịu bồi thường 25 triệu đồng thì sẽ phải đi tù 6 tháng.

Tâm còn nói, người nhà của Tâm là công an, nếu Toản chịu đưa tiền thì Tâm sẽ lo cho êm thấm… Lo lắng trước việc vừa mất chồng, con lại gặp nạn, mẹ anh Toản vừa phải bán tài sản, vừa vay mượn lo cho đủ số tiền trên. Hai mẹ con chạy vạy khắp nơi mới chuyển đủ số tiền theo yêu cầu của Tâm.

Ngày 13.8, trong lần đến thăm, nhà báo bị nạn thấy gia đình Toản khó khăn, đã đưa lại Toản 400.000 đồng trong số 1 triệu đồng mà Toản đã đưa lúc nhà báo nhập viện. Sau đó, anh Toản mới phát hiện nhà báo không hề khiếu nại và không nhận số tiền 25 triệu đồng nói trên, nên anh đã trình báo với công an.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem