Ngạc nhiên Lexus LC 2017 có 4000 người phát triển

Văn Biên Thứ tư, ngày 20/07/2016 05:55 AM (GMT+7)
Lexus LC 2017 với nền tảng hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm sau có sự tham gia phát triển của hàng nghìn người.
Bình luận 0

Koji Sato – Kỹ sư trưởng của Lexus LC cho biết, đây là mẫu coupe mới của công ty đặt ra thử thách lớn nhất kể từ khi Lexus tạo ra mẫu xe gốc LS. Một phần của điều này đến từ chỗ Lexus LC 2017 có một nền tảng hoàn toàn mới. Tất cả có khoảng 4000 người đã tham gia vào phát triển LC.

img

Lexus LC 2017 đặt ra thách thức thiết kế lớn nhất cho công ty.

Cũng theo Sato, Lexus LC là mẫu xe mang nền tảng hoàn toàn mới nhưng đã được công ty đẩy nhanh tiến độ phát triển và sản xuất. Chính vì thế quá trình chế tạo và đưa ra thị trường sẽ nhanh hơn các lần khác tới 12 tháng. Nhiều kỹ sư đã làm việc chăm chỉ để biến bản concept LF-LC thành phiên bản thương mại.

Trong khi đó, nhà thiết kế trưởng Tadao Mori lưu ý việc thiết kế các kích thước của xe là điểm khó nhất đối với ê-kíp làm việc. Đặc biệt là ở chỗ làm thế nào để giữ được vòm mái thấp, nhưng đồng thời lại có được cabin thoải mái, hay như việc trang bị bộ la-zăng 21-inch nhưng vẫn có được ca-pô thấp.

img

Xe có vòm mái thấp, cabin thoải mái, bánh xe lớn nhưng nắp ca-pô lại thấp.

Trong số những thành tựu đáng tự hào nhất về LC là bộ đèn pha và đèn đuôi. Đèn pha xe được cho là thuộc loại mỏng nhất thế giới nhờ các thấu kính thông minh và tập trung vào tia sáng LED. Ở phía sau, đèn đuôi bao gồm cặp gương kép tạo ra các phản xạ vô hạn.

Một vài mẫu Lexus gần đây đã từng bị chỉ trích là quá nặng, chẳng hạn như mẫu coupe RC. Điều đó đương nhiên sẽ ảnh hưởng tới khả năng điều khiển và hiệu suất, cũng như là độ tiêu hao nhiên liệu.

img

Nội thất xe sang chảnh miễn bàn.

Mặc dù đến nay trọng lượng cuối cùng của Lexus LC 2017 vẫn chưa được xác nhận, nhưng mẫu xe này đã có những yếu tố giúp xe giảm trọng lượng, chẳng hạn như sợi carbon và cánh cửa bằng nhôm tổng hợp cũng như các bộ treo trước bằng nhôm.

Sức mạnh của xe đến từ loại động cơ V8, dung tích 5.0 lít, công suất 350 kW và còn có tùy chọn động cơ dạng lai có công suất 264 kW. Hệ thống động cơ lai này chính là loại Atkinson-cycle V6, dung tích 3.5 lít đã nâng chỉ số tua máy từ 6000 vòng/phút của GS450h lên 6600 vòng/phút.

Không giống như các xế chạy hybrid của Lexus và Toyota trước, LC mới có hệ dẫn động bánh sau truyền lực qua bộ hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó động cơ V8 của xe được trang bị loại hộp số tự động 10 cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem