Thứ năm, 25/04/2024

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích

18/09/2022 1:00 PM (GMT+7)

Sau khoảng hơn 4 năm thi công, nhiều đoạn tuyến trên Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đã được hoàn thành.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 1.

Có mặt trên công trường thi công dự án Vành đai 2 ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khoảng hơn 4 năm thi công (từ 22/4/2018) đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đang có diện mạo mới khi nhiều đoạn tuyến được nhà thầu hoàn thiện xong các công hạng mục chính.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 2.

Trục đường từ Trường Chinh - Đại La - Minh Khai mang diện mạo khác biệt khi nhà thầu đã hợp long đường trên cao, mở rộng mặt đường bên dưới. Hệ thống tường chắn, chiếu sáng, thoát nước, biển báo đang được các công nhân cấp tập hoàn thiện.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 3.

Theo một kỹ sư tại công trường dự án, nhà thầu cố gắng hoàn thành vào cuối năm nay, đưa vào sử dụng đầu năm 2023.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 4.

Để giải quyết vấn đề về tiếng ồn cho người dân sống 2 bên đường Vành đai 2 trên cao, nhà thầu đang tiến hành lắp đặt vách chống ồn dọc tuyến.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 5.

Ngoài việc giảm thiểu âm lượng tiếng ồn ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, tường chống ồn còn có khả năng che chắn gió, tăng sự tập trung cho lái xe, tăng tính an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 6.

Trụ thép chịu lực được cố định bằng ốc vít khoan trực tiếp vào lan can đường.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 7.

Tuyến đường bên dưới cũng được nhà thầu nâng cấp, mở rộng đồng bộ

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 8.

Dự án xây dựng đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở, bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao và phần mở rộng dưới thấp với tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng. Đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có chiều dài hơn 5 km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài trên 3 km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 9.

Hiện tại khu vực ngã tư Trường Chinh - Đại La nhà thầu đang hoàn thiện bề mặt tuyến đường trên cao

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 10.

Ở ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng - Đại La hình ảnh nút giao thông 3 tầng đang được hàng trăm công nhân thi công khớp nối đồng bộ

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 11.

Tại khu vực đối diện số 199 Đại La là nơi tập trung lượng công nhân đông nhất để thi công hoàn thiện nhánh lên/ xuống

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 12.

Vật liệu được tập kết sẵn tại công trường để công nhân thi công liên tục

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 13.

Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu các đơn vị phải chủ động, linh hoạt, mạnh dạn, sát sao hơn nữa trong công tác. Với dự án Vành đai 2, ông Thanh yêu cầu Sở GTVT và các đơn vị liên quan phải nhanh chóng triển khai thẩm tra, thẩm định, đảm bảo đạt mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2022, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 14.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ được mở rộng từ 53,5 - 63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vỉa hè mỗi bên rộng 4 - 6m. Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài 43,6 km, trong đó, có 2 cầu vượt sông Hồng trên đường vành đai 2 là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù.

Ngắm đường Vành đai 2 trên cao tuyệt đẹp sắp cán đích - Ảnh 15.

Cần phải nói rằng, Vành đai 2 được xem là cao tốc đô thị của Hà Nội với lộ trình khép kín từ cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - cầu Đông Trù - Lý Sơn - cầu chui Gia Lâm - Nguyễn Văn Linh - Đàm Quang Trung và trở lại cầu Vĩnh Tuy. Vành đai có nhiều đoạn tuyến đi trên cao, cho phép phương tiện tránh được những khu vực ùn tắc, lưu thông với vận tốc cao ngay trong lòng đô thị trung tâm.

Theo Giao thông

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

Do hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) gặp quá nhiều vướng mắc, TP.HCM quyết định bỏ nhiều dự án BT, chuyển sang hình thức đầu tư khác.

Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành'

Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành'

Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.

Chuyên gia: Nếu TP.HCM chặt hơn 400 cây xanh vì metro, phải trồng lại gấp đôi

Chuyên gia: Nếu TP.HCM chặt hơn 400 cây xanh vì metro, phải trồng lại gấp đôi

Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM

Việt Nam có 2 Cảng hàng không vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Việt Nam có 2 Cảng hàng không vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024; trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.

Bình Dương sẽ thành đầu mối logistics quan trọng của vùng

Bình Dương sẽ thành đầu mối logistics quan trọng của vùng

Bình Dương xem dịch vụ logistics là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển, giai đoạn 2024 - 2030, góp phần chuyển dịch tỷ lệ dịch vụ trong cơ cấu kinh tế năm 2025 đạt 28%.

Lý do lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ra thời hạn cho Tổng Công ty Tín Nghĩa

Lý do lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ra thời hạn cho Tổng Công ty Tín Nghĩa

UBND tỉnh Đồng Nai không thể để Tổng Công ty Tín Nghĩa tiếp tục làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án nhiệt điện LNG đầu tiên tại Việt Nam – nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai. Theo kế hoạch, Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ lần lượt vận hành vào cuối năm 2024 và giữa năm 2025.