Đã chi trả hơn1.700 tỷ đồng
Mô hình kênh phân phối kết hợp sản phẩm Ngân hàng - Bảo hiểm (Bancassurance) được triển khai thành công đã góp phần giữ vững và phát huy vị thế chủ lực, chủ đạo trên thị trường tài chính - tiền tệ tại khu vực nông nghiệp - nông thôn của Agribank.
Đại diện ABIC (trái) tại buổi chi trả bồi thường bảo an tín dụng cho khách hàng tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Ảnh: P.V
Thông qua việc bán chéo sản phẩm, Agribank hoàn thiện mô hình tài chính một cửa, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, tăng thu phí dịch vụ, hệ số an toàn tín dụng được nâng cao, giảm nợ xấu, đảm bảo an toàn vốn vay của Agribank thông qua việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
Kể từ khi thành lập đến nay, ABIC đã trực tiếp chi trả cho người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm là Agribank hơn 1.700 tỷ đồng để thu hồi nợ vay, góp phần bảo toàn nguồn vốn tín dụng của Agribank.
Từ khi triển khai mô hình kênh phân phối Bancassurance, ABIC đã ký kết hợp đồng đại lý với 142 Chi nhánh Agribank cấp 1 trên toàn quốc. Thiết lập được 1.103 “Điểm bán hàng” là các PGD/Chi nhánh Agribank trên 703 huyện/thị xã tại 64 tỉnh thành phố với sự tham gia của hơn 13.000 cán bộ và đại lý viên thuộc hệ thống Agribank.
Hàng năm, thông qua hệ thống Tổng đại lý Agribank trên cả nước, ABIC đã cung cấp sản phẩm Bảo an tín dụng (BATD), sản phẩm liên kết đầu tiên giữa ABIC và Agribank đến hơn 1,3 triệu lượt khách hàng hộ gia đình, cá nhân và hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với Agribank.
Bảo hiểm Bảo an tín dụng là sản phẩm liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm, được ABIC và Agribank nghiên cứu thiết kế dành cho đối tượng khách hàng là hộ nông dân vay vốn tại Agribank. Trên bình diện xã hội, sản phẩm BATD đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5.8.2008 của BCH Trung ương Đảng.
Mối liên kết giữa nông dân, ngân hàng và bảo hiểm
Ông Mai Sinh- Phó Tổng Giám đốc ABIC cho biết: Hàng năm, ABIC đều tổ chức chương trình thi đua cấp công ty dành riêng cho hệ thống Tổng đại lý Agribank nhằm khuyến khích các tổng đại lý tham gia triển khai kênh phân phối Bancassurance với ABIC.
Kết thúc mỗi chương trình thi đua, ABIC đều tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến góp ý của các tổng đại lý, ABIC đã chỉnh sửa quy tắc sản phẩm, quy trình phối hợp và nội dung chương trình thi đua năm tiếp theo cho phù hợp với đặc thù hoạt động của kênh Bancassurance.
Năm 2014 ABIC đã nghiên cứu, tiếp tục phát động chương trình thi đua với tên gọi “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới - Năm 2014” dành riêng cho các tổng đại lý Agribank triển khai mô hình kênh phân phối Bancassurance. Chương trình thi đua năm 2014 có cơ cấu và số lượng giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay với 61 giải thưởng và tổng trị giá giải thưởng lên tới 2,580 tỷ đồng.
Điểm khác biệt lớn nhất của chương trình thi đua năm 2014 là việc chia thành 3 khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam để các tổng đại lý trong khu vực sẽ có cùng điều kiện và môi trường thi đua tương đồng.
Đến ngày 31.12.2014, chương trình thi đua đã thu hút được 110 tổng đại lý với 13.000 đại lý viên thuộc các chi nhánh Agribank trên cả nước tham gia. Đây là chương trình thi đua do ABIC phát động có số lượng tổng đại lý và đại lý viên tham gia lớn nhất từ trước tới nay.
Các nhóm giải thưởng được trao cho các tổng đại lý theo 6 tiêu chí: Thời gian, vượt kế hoạch, doanh thu, tăng trưởng, hiệu quả và toàn diện.
Đã có hơn 4,5 triệu lượt khách hàng là hộ nông dân tham gia sản phẩm BATD. Năm 2014 doanh thu của sản phẩm BATD đạt 408, 3 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2013.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.