Ngành mía đường
-
Công ty cổ phần Mía đường Sơn La triển khai hiệu quả việc xây dựng vùng nguyên liệu liên kết theo chuỗi giá trị và tích cực hoạt động công tác an sinh xã hội, góp phần nâng cao thu nhập cho hội viên nông dân trên địa bàn.
-
Từ đầu tháng 11/2023, nhiều nhà máy đường đã bắt đầu bước vào vụ ép mía niên vụ 2023 - 2024. Theo đó, hàng loạt công ty thông báo tăng giá mía từ 1,1 - 1,3 triệu đồng/tấn, tăng 6% so với niên vụ trước đó.
-
Niên độ 2023 - 2024, Mía đường Sơn La đặt mục tiêu thận trọng với doanh thu thuần 1.046 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 137 tỷ đồng, giảm lần lượt 39% và gần 74% so với niên độ trước.
-
Ngày 16/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác nông nghiệp.
-
Ngành đường nội địa kỳ vọng tăng trưởng từ giá đường thế giới cao kỷ lục và kéo dài.
-
Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, lo ngại thiếu hụt nguồn cung đường trên toàn cầu cùng khả năng cấm xuất khẩu đường của Ấn Độ là nhân tố chính hỗ trợ giá đường tăng mạnh hiện nay.
-
Giá đường lên cao giúp Mía đường Sơn La ghi nhận mức lãi kỷ lục trong niên độ vừa qua. Theo đó, công ty dự kiến trả cổ tức bằng tiền tỉ lệ 100%.
-
Chính phủ Ấn Độ đang xem xét cấm xuất khẩu đường cho niên vụ tiếp theo, bắt đầu từ tháng 10/2023, để đảm bảo nhu cầu nội địa của Ấn Độ và lo ngại sản lượng yếu (El Nino gây thiếu mưa). SSI Research kỳ vọng các công ty có công suất luyện đường RE lớn được hưởng lợi từ thông tin này.
-
Giá đường trong nước nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức cao và đi cùng pha với giá đường thế giới trong năm 2023 do đường nhập khẩu chiếm 2/3 nguồn cung đường của Việt Nam.
-
Đường mía nhập khẩu vào Việt Nam của một số doanh nghiệp Thái Lan bị áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.