Ngành mía đường
-
Việc áp thuế suất 47,6% đối với đường nhập khẩu (từ Thái Lan và các nước ASEAN khác) sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành mía đường Việt Nam. SSI Research ước tính giá đường nhập khẩu sẽ tăng lên 22.000 đồng/kg sau khi được tính thuế đầy đủ.
-
Ngày 1/8/2022, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định 1514, áp dụng biện pháp: Chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía nhập khẩu từ Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia và Myanmar
-
Đường nhập lậu hoành hành trở lại các tháng đầu năm 2022 đã bịt đầu ra cho đường trong nước, ngành mía đường lại đứng trước nguy cơ bị xóa sổ
-
100.000 nông dân bị ảnh hưởng, 3.300 lao động mất việc, 16/41 nhà máy đường phải đóng cửa... Đó là những tác động do tình trạng nhập khẩu đường lậu theo một nhận định bằng văn bản của Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA).
-
Dù giá mía đường đang khởi sắc nhưng các vùng mía nguyên liệu vẫn đang dần thu hẹp diện tích.
-
Đường nhập lậu vẫn tràn lan trong khi chuỗi cung ứng mía đường đang bế tắc đầu ra. Cùng với tình trạng vật tư nông nghiệp tăng giá, nỗ lực phục hồi vùng nguyên liệu mía của ngành đường Việt Nam gặp nhiều trở ngại.
-
Trước các diễn biến chính trị Nga - Ukraine, giá đường thế giới liên tục tăng mạnh thời gian qua. Tuy nhiên, ngành mía đường trong nước vẫn gặp nhiều khó khăn.
-
Chiềng Lương có thể nói là vùng mía của huyện Mai Sơn (Sơn La). Đi đâu cũng thấy mía. Mía mênh mông ở dưới thung lũng, mía bát ngát trên những sườn đồi. Mía chính là cây trồng mang lại cuộc sống ấm no cho người dân xã vùng cao này.
-
Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô tải vận chuyển 14.950 kg đường kính trắng do Thái Lan sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.
-
Giá đường tăng cao cùng chính sách áp thuế tự vệ đã trở thành bệ phóng giúp các doanh nghiệp mía đường tăng trưởng và triển vọng sáng cho cổ phiếu nhóm ngành này trong năm 2022.