Ngày hội của những người thi đua yêu nước

Thứ hai, ngày 27/12/2010 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua, 1.500 đại biểu đã về Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội để tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII sẽ khai mạc vào hôm nay, 27-12.
Bình luận 0
img
Các đại biểu đoàn Hòa Bình về dự Đại hội chiều 26-12

Những người làm lợi cho dân

Là Bí thư Chi bộ thôn Yên Phú, xã Liên Minh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), ông Nguyễn Văn Trúc được biết đến là một cán bộ “tai nghe, miệng nói, chân đi, tay làm lợi cho nhân dân”. Làm cán bộ của thôn có 100% là đồng bào công giáo, ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Trúc vẫn luôn được người dân yêu mến, tin tưởng.

Không phụ lòng mong mỏi của người dân, ông đã tự khai hoang 5 mẫu ruộng giúp người dân làm kinh tế, vận động đóng góp giúp nhiều hộ dân xoá nhà tạm, làm 2.500m đường bê tông liên thôn…

Được về dự Đại hội thi đua yêu nước, ông Trúc phấn khởi: “Làm cán bộ tôi luôn tự thực hiện và tuyên truyền gia đình, người dân học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong số các đại biểu về dự Đại hội, bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân là đại biểu được giới báo chí quan tâm. “Từ năm 12 tuổi tôi đã làm bạn với những người nông dân một nắng hai sương ngoài đồng nên tôi ý thức sâu sắc được giá trị, công sức của người nông dân. Vì vậy tôi muốn làm một việc gì đó giúp họ nâng cao thu nhập” - bà Huân nói.

Và những mong mỏi ấy đã sớm trở thành hiện thực. Năm 16 tuổi bà bắt đầu khởi nghiệp với trứng gia cầm, đến 17 tuổi thành “thương gia trứng”. Hiện tại doanh nghiệp của bà cung cấp 50% nhu cầu cho thị trường TP.HCM, hoàn thành mong ước giúp người nông dân nâng cao giá trị của nông sản.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Đại hội là thời điểm ghi nhận thành tích của mỗi tập thể, cá nhân… như những bông hoa nhỏ làm nên thành công lớn trong công cuộc xây dựng đất nước.

Tiếp tục phát động thi đua yêu nước

Tham dự Đại hội lần này, 50% đại biểu là các gương điển hình tiên tiến xuất sắc, gồm những người lao động trực tiếp sản xuất trên tất cả các lĩnh vực; các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc các thành phần kinh tế; các tài năng trẻ; đại diện giới trí thức, nhân sĩ, tôn giáo yêu nước...

Không chỉ riêng ông Trúc, bà Huân mà nhiều tập thể và cá nhân khác cũng chia sẻ sự phấn khởi và hạnh phúc khi được về tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc.

Theo Ban tổ chức, sáng 27-12, một số tổ chức, cá nhân sẽ trình bày báo cáo thành tích, như Xí nghiệp liên doanh Vietsopetro, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Bộ Công Thương, PGS-TS-Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thị Trâm (Đại học Nông nghiệp Hà Nội)… Chiều cùng ngày sẽ diễn ra buổi giao lưu trực tiếp với sự tham gia của 10 đại biểu, trong đó có GS Ngô Bảo Châu, ông Đỗ Quý Hạo - “vua khoai lang” ở Kiên Giang…

Nhân dịp này, Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước và kết quả thực hiện chính sách khen thưởng của nhà nước 5 năm qua; biểu dương những tấm gương tiêu biểu và đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2011 – 2015.

Đồng thời, Đại hội sẽ tiếp tục phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trên phạm vi toàn quốc, góp phần thực hiện thắng lợi như chủ đề và mục tiêu của Đại hội đề ra: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem