-
Người dân thường có tâm lý dừng chờ đèn đỏ ở bóng râm tránh ánh nắng. Những hành động này gây mất an toàn giao thông và có thể bị xử lý hành chính.
-
Nghị định số 30/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2018/NĐ-CP đã bỏ khái niệm xử phạt dây chuyền kiểm định.
-
Năm 2020, dù chịu tác tác động của ba gọng kìm Nghị định 100 - đại dịch - bão lũ nhưng Sabeco vẫn ghi nhận mức lãi kỷ lục quý IV/2020. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, các ông chủ người Thái vẫn đang loay hoay với việc hồi sinh "Vua" sá xị Chương Dương, khi DN này lãi không nổi 10 triệu đồng/ngày.
-
Chịu tác động kép từ Nghị định 100 (Nghị định 100/2019/NĐ-CP) và đại dịch Covid-19 nên trong năm 2020, các doanh nghiệp ngành bia sụt giảm mạnh về lượng tiêu thụ, tồn kho tăng cao. Mặc dù đã làm mọi cách có thể để cứu vãn tình hình, nhưng hàng ngàn tỷ đồng vẫn “bốc hơi”.
-
Từ đầu năm 2020, ngành đồ uống nói chung và bia rượu bị ảnh hưởng bởi tác động kép do dịch Covid-19 và Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định 100) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Vì thế, sản xuất, kinh doanh và lợi nhuận của doanh nghiệp bị giảm sút từ 20-40%.
-
Sau 1 tuần Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt của Chính phủ có hiệu lực, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử phạt hàng nghìn trường hợp lái xe uống rượu bia vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, trên các diễn đàn mạng xã hội và trong dư luận vẫn đang xôn xao về việc các quy định đang chồng chéo với Luật Giao thông đường bộ hiện hành.
-
Sau khi Luật phòng chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực, nhiều quán ăn, nhà hàng trên địa bàn Thành phố Hà Nội rơi vào tình cảnh buôn bán ế ẩm, lượng khách giảm so với thời gian trước.
-
Kể từ 1/1/2020, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia bắt đầu có hiệu lực. Tại nhiều nhà hàng quán bia, khách vẫn nhộn nhịp như thường, tuy nhiên với mức xử phạt nghiêm, dân nhậu đã có “nghìn lẻ một” giải pháp khi tham gia giao thông.