Ngô nếp Milky 36 nhiều tính năng ưu việt

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 04:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vụ hè thu 2012, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KHCN) Vĩnh Phúc (Sở KHCN Vĩnh Phúc) phối hợp với Công ty Mosanto Việt Nam tiếp tục xây dựng mô hình trình diễn, giới thiệu giống ngô nếp Milky 36 tại huyện Bình Xuyên.
Bình luận 0

Giống ngô nếp Milky 36 được Bộ NNPTNT công nhận là giống cây trồng được phép sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam. Qua theo dõi mô hình cho thấy, Milky 36 là giống ngô nếp lai có độ đồng đều cao, sinh trưởng phát triển tốt, hệ rễ chân kiềng phát triển mạnh, cứng cây, chiều cao đóng bắp thấp, chống đổ ngã tốt, chịu sâu bệnh, đặc biệt chống chịu với bệnh đốm lá và gỉ sắt.

img
Ngô nếp Milky 36 được trồng tại Vĩnh Phúc.

Milky 36 với nhiều tính trạng ưu việt như thời gian trỗ tập trung, bông cờ to, xòe đều theo các hướng, do đó khả năng tung phấn, sức sống hạt phấn, khả năng thụ phấn thụ tinh tốt. Bắp ngô to, dài, dáng đẹp, hạt đầy, mẩy, đặc biệt tỷ lệ bắp đuôi chuột thấp.

Đối với các chỉ tiêu về chất lượng ăn tươi, Milky 36 được xếp vào một trong những giống ngô ngon đang được ưa chuộng nhất hiện nay: Hạt dẻo, mềm, ngọt, mùi thơm, lõi nhỏ, râu ngô không xen kẽ giữa các hàng hạt, dễ tách bỏ khi ăn.

Theo tính toán ban đầu, một sào thu hoạch được 1.500- 1.800 bắp ngô, khi thu hoạch bán tại ruộng với giá 2.500- 3.000 đồng/bắp, sau khi trừ chi phí giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, có thể thu về 2,5- 3 triệu đồng/sào tiền lãi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem