Ngoại trưởng Iran bất ngờ bị sa thải

Thứ tư, ngày 15/12/2010 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngoại trưởng Iran - Manouchehr Mottaki bất ngờ bị Tổng thống nước này sa thải ngày 13-12. Quan chức đứng đầu ngành hạt nhân Iran - Ali Akbar Selehi đã được Tổng thống Ahmedinejad đề cử làm Ngoại trưởng thay cho ông Mottaki.
Bình luận 0

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới quyết định sa thải trên của ông Ahmedinejad. Tuy nhiên, nhiều khả năng, những thất bại của ông Manouchehr Mottaki trong việc đàm phán về vấn đề hạt nhân với phương Tây là nguyên nhân khiến ông này bị sa thải.

Hãng thông tấn Mehr dẫn lời Tổng thống Ahmedinejad trong bức thư gửi ông Mottaki cho hay: "Tôi đánh giá rất cao sự phục vụ và sự cần cù của ông trên cương vị Ngoại trưởng". Ông Mottaki được bổ nhiệm vào chức vụ Ngoại trưởng Iran từ năm 2005.

Theo giới phân tích, quyết định sa thải Mottaki có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với Tổng thống Ahmedinejad. Quyết định này bộc lộ những mâu thuẫn giữa Tổng thống và Quốc hội Iran.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem