Ngoại trưởng Nga tới Syria, kêu gọi hòa bình

Thứ tư, ngày 08/02/2012 11:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 7.2, Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã đặt chân tới thủ đô Damascus của Syria và có cuộc hội đàm với Tổng thống Bashar al-Assad, trong bối cảnh bạo lực gia tăng tại quốc gia Trung Đông này.
Bình luận 0

Trên tài khoản Twitter chính thức, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, mục đích chuyến đi của Ngoại trưởng Lavrov là “hội đàm với Tổng thống Syria Bashar al-Assad”.

img
Hàng nghìn người dân Syria chào đón Ngoại trưởng Nga viếng thăm Damascus.
Ảnh: Reuters

Tại cuộc hội đàm, nhà ngoại giao hàng đầu xứ sở bạch dương lên tiếng kêu gọi hòa bình và ổn định trong Thế giới A-rập, đồng thời bày tỏ, Nga sẵn sàng giúp Syria sớm thoát ra khỏi khủng hoảng chính trị.

“Các nguyên thủ phải ý thức được trách nhiệm của mình, và gánh vác trách nhiệm ấy”, Ngoại trưởng Nga phát biểu.

“Tổng thống Syria đã khẳng định với chúng tôi rằng, ông ấy hoàn toàn nhất trí với nhiệm vụ ngăn chặn bạo lực, cho dù nơi bùng phát là ở đâu đi chăng nữa”.

Cùng đi với ông Lavrov trong chuyến công du này là Giám đốc Cục Tình báo Đối ngoại Mikhail Fradkov. Tuy nhiên, vai trò của ông này trong chuyến đi chưa được giới chức Nga tuyên bố.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh bom đạn vẫn không ngừng rơi xuống thành phố Homs – điểm nóng nhất trong cuộc khủng hoảng tại Syria. Trước đó ít ngày, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria.

Kênh truyền hình Syria phát đi hình ảnh hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Assad đã tập trung dọc các đường phố thuộc thủ đô Damascus, hô vang khẩu hiệu chào mừng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem