dd/mm/yyyy

Ngư dân liên tiếp bắt được cá lạ, nghi cá sủ vàng có giá hàng trăm triệu đồng

Những ngày qua, ngư dân ở các xã Tam Tiến và Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) liên tiếp bắt được cá lạ; theo ngư dân thì đó là những con cá sủ vàng có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bà Lữ Thị Huỳnh Sự (trú thôn Phước Lộc, xã Tam Tiến) cho biết, chiều ngày 18/1, chồng bà là ông Võ Đình Doanh cùng 3 ngư dân địa phương đi đánh bắt ở vùng biển xã Tam Tiến gặp một con cá lạ mắc lưới. Sau đó, chồng bà và những người trên ghe đã đưa con cá này vào bờ cấp đông.

Con cá lạ nghi là sủ vàng - loại cá có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Con cá lạ nghi cá sủ vàng của ngư dân dân bắt được, cân nặng khoảng 6kg

Qua quan sát, con cá dài khoảng 84cm, thân rộng khoảng 18cm, cân nặng hơn 6kg, toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ.

Bà Sự cho biết, người cháu của bà tìm hiểu trên mạng và thấy giống cá sủ vàng mà báo chí hay đăng tải nhưng gia đình chưa rõ có phải là cá sủ vàng hay không.

Nhiều người dân hiếu kì đến xem cá lạ nghi là cá sủ vàng ở xã Tam Tiến. (Ảnh CTV)

Trước đó, sáng ngày 18.1, các ngư dân ở thôn Tân Lập (xã Tam Hải) đang đánh bắt tại khu vực cửa biển An Hòa thì có con cá lạ dính lưới, nghi là cá sủ vàng nên các ngư dân mang cá về cấp đông.

Hiện nay, do chưa xác định chính xác các con cá bắt được là cá sủ vàng hay không nên các ngư dân xã Tam Tiến và Tam Hải đang rất mong chờ các thương lái đến xác định.

>> Trả giá cả tỉ đồng mua cặp cá sủ vàng: Đắt vì giá trị dinh dưỡng, tâm linh?

Công Bính