Người đàn bà tố cáo ông chủ Wikileaks là cộng tác viên CIA

Thứ hai, ngày 13/12/2010 05:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Luật sư của ông chủ Wikileaks nói rằng, ông đã được nhìn thấy những tài liệu bí mật của Cảnh sát Thụy Điển, chứng minh ông Assange vô tội trước những tố giác về tội hãm hiếp do hai phụ nữ ở Stockholm dựng lên.
Bình luận 0

Tờ Dailymail của Anh ngày 12-12 cho biết, luật sư Bjorn Hurtig đang đại diện cho ông Assange ở Thụy Điển nói rằng, các tài liệu cho thấy cả hai phụ nữ này đều có "chương trình nghị sự ẩn" và đã nói dối về việc bị cưỡng ép quan hệ tình dục với ông Assange.

img
Người biểu tình ở Thụy Điển yêu cầu trả tự do cho ông Assange.

Ông Hurtig nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền từ văn phòng Stockholm của mình: "Từ những gì tôi đã đọc, rõ ràng hai phụ nữ này đang nói dối và rằng họ đã lên sẵn chương trình đến báo cảnh sát. Ông Hurtig cũng nói rằng, ông có thể chứng minh rằng, ít nhất một trong số hai người này đã kỳ vọng rất lớn vào việc, điều gì đó to tát sẽ xảy ra với Julian.

Khi được yêu cầu tiết lộ thêm nhiều thông tin bí mật, luật sư Hurtig cho biết, ông đang bị ràng buộc bởi các quy tắc của hệ thống luật pháp Thụy Điển. Thông tin này chỉ có tác dụng làm bằng chứng trong khuôn khổ luật pháp nước này, trong khi, thân chủ của ông là ông Assange lại đang bị giam giữ ở Anh. Luật sư Hurtig cũng cho biết, ông sẵn sàng bay đến London, Anh để dự phiên tòa xử lần hai đối với Assange vào ngày 14-12.

Anna Ardin, một trong hai người phụ nữ tố cáo Assenge, về tội cưỡng bức và quấy rối tình dục, đã từng tới Cuba và có liên hệ với các lực lượng chống đối nước này do Mỹ tài trợ.

Trong một diễn biến liên quan, Đài Truyền hình Cuba vừa đưa ra một thông tin mới liên quan đến vụ WikiLeaks rất đáng được quan tâm.

Theo đó, Anna Ardin - một trong hai người phụ nữ tố cáo Assenge, về tội cưỡng bức và quấy rối tình dục, đã từng tới Cuba và có liên hệ với các lực lượng chống đối nước này do Mỹ tài trợ.

Các bình luận viên chuyên mục Bàn tròn của Đài Truyền hình Cuba khẳng định, Ardin đã tới Cuba và đã có các buổi gặp mặt với nhóm Những người đàn bà trắng và một vài nhóm phản cách mạng ở Cuba. Tổ chức Những người đàn bà trắng là tập hợp những thân nhân các nhân vật phản động, chống đối chính quyền ở Cuba.

Chính phủ Cuba khẳng định nhóm này được Washington tài trợ hàng năm. Cùng ngày, báo Granma của Cuba đưa tin Anna Ardin là một cộng tác viên của Cơ quan tình báo Mỹ (CIA).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem