Người dân hào hứng nhận quà tại "ATM gạo" đầu tiên ở Vĩnh Phúc

Toàn Nguyễn Chủ nhật, ngày 26/04/2020 14:34 PM (GMT+7)
Người dân sẽ nhận được 6 kg gạo mỗi lần, chương trình kéo dài đến ngày 3/5 tại nhà văn hóa huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc).
Bình luận 0

img

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, tại nhà văn hóa huyện Tam đảo đã diễn ra chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” do Ban trị sự Phật Giáo và Công an huyện Tam Đảo khởi xướng. Chương trình kéo dài đến ngày 3/5.

img

 Trong những ngày qua mô hình "ATM gạo” được nhân rộng trên toàn quốc. Đây là ý tưởng hưởng ứng lời kêu gọi, nhằm giúp đỡ những người gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

img

Người dân đến nhận gạo được đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn.

img

“Ngay trong nhưng ngày đầu kêu gọi hỗ trợ, ban tổ chức đã nhận được 10 tấn gạo.” Hạt gạo nghĩa tình” sẽ diễn ra trong 10 ngày tại nhà văn hóa huyện Tam Đảo. Người dân có thể tới nhận 1 phần gạo 6 kg qua hình thức tự động", Đại đức Thích Thanh Phương - Trưởng ban Trị sự huyện Tam đảo cho biết.

img

“Một miếng khi đói bằng gói khi no, đây là phần quà mang giá trị tinh thần với lớn lao đối với chúng tôi trong nhưng ngày này”, một người dân đến nhận quà chia sẻ.

img

Người dân tuân thủ Chỉ thị 16, ngồi cách nhau 2 m để phòng chống dịch Covid-19.

img

"ATM gạo" được khởi xướng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... và từng được nhiều hãng truyền thông trên thế giới ca ngợi về sự sáng tạo giữa thời diểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

img

Tại buổi khai trương hoạt động, Đại tá Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Đây là mô hình ATM gạo đầu tiên được diễn ra tại Tam đảo cũng như tỉnh Vĩnh Phúc. Với tính nhân văn, cũng như mô hình thiện nguyện này cần được nhân rộng tại nhiều địa phương khác để có thể hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội".

VIdeo: Mở bán trở lại, nhiều quán ăn ở Hà Nội dựng "tường" chống giọt bắn (thực hiện: Trọng Hiếu).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem