Người dân Mỹ xếp hàng mua đồ dự trữ giữa tâm bão Covid-19

Thanh Hà (tổng hợp) Thứ ba, ngày 03/03/2020 18:38 PM (GMT+7)
Người Mỹ xếp hàng dài ở siêu thị, vét sạch nước rửa tay và các đồ dùng thiết yếu khi giới chức cảnh báo về nguy cơ Covid-19 ngày càng lan rộng.
Bình luận 0

img

Thông tin về số ca nhiễm Covid-19 vượt quá 100 và 6 người tử vong ở bang Washington đã khiến người dân tại nhiều nơi ở Mỹ đổ xô đến các siêu thị Costco, Walmart, Whole Foods và Duane Reade những ngày qua để tích trữ đồ dùng. Trong ảnh, cảnh tắc nghẽn vì quá đông người mua sắm diễn ra bên ngoài siêu thị Costco ở Honolulu, bang Hawaii hôm 28/2 sau khi cơ quan y tế địa phương khuyến cáo người dân tích trữ đủ thực phẩm, nước uống và các đồ dùng thiết yếu trong 14 ngày. Ảnh: Reuters.

img

Ở Virginia (Mỹ), mọi người hốt hoảng mua các mặt hàng từ các cửa hàng kể từ khi cơ quan y tế cảnh báo rằng người Mỹ nên bắt đầu chuẩn bị cho sự gia tăng của số ca nhiễm virus trong nước. Mỹ đã ghi nhận hai trường hợp tử vong vì virus, trong khi một số ca nhiễm không rõ nguồn gốc đang làm dấy lên mối lo ngại về việc virus lây lan trong cộng đồng. Ảnh: Twitter.

img

Cảnh tượng hỗn loạn cũng diễn ra tại một siêu thị ở ngoại ô thành phố Seattle, bang Washington. Một người cho hay có tới 1.400 khách chờ sẵn khi siêu thị mở cửa và họ tranh nhau mua nước khoáng, bánh mỳ, gạo. Ảnh: Shanteenna/Twitter

img

Hàng hóa trên tại một siêu thị ở bang California bị vét sạch. Nhiều người đăng ảnh lên mạng xã hội cho thấy tình trạng khan hiếm hàng hóa trong một số cửa hàng và hiệu thuốc. Ảnh: Twitter.

img

Tại bang New York, sau khi một phụ nữ ở quận Manhattan trở về từ Iran được xác nhận là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 1/3, người dân cũng chen chân vét sạch siêu thị. Một nhân viên của Whole Foods Market cho biết siêu thị này này đang bị thiếu thực phẩm khô và nước đóng chai để bán. Ảnh: Nikkei.

img

Kệ thuốc hạ sốt trẻ em ở Duane Reade cũng trống rỗng. Ảnh: Nikkei.

img

Ở miền Nam California, một số cửa hàng Walgreen đã hoàn toàn cạn kiệt thuốc ho, thuốc cảm cúm, bình xịt, khẩu trang và nhiệt kế. Những người mua sắm ở Hawaii đã quét sạch quầy đồ hộp, nước đóng chai, giấy vệ sinh và khăn giấy từ cửa hàng Costco địa phương. Nhiều doanh nghiệp cháy hàng, số khác giới hạn số lượng khách hàng có thể mua. Ảnh: Twitter.

img

Các cửa hàng ở New York, Houston và San Francisco cho biết nguồn cung cấp khẩu trang đang cạn kiệt. Các nhà bán lẻ lớn như Walgreen và CVS vẫn còn hàng trực tuyến và nguồn hàng toàn quốc nhưng tình trạng khan hiếm đã bắt đầu xuất hiện. Chính phủ Mỹ cho biết họ đang lên kế hoạch dự trữ 300 triệu khẩu trang để chuẩn bị. Ảnh: Twitter.

img

Nước rửa tay là một trong những mặt hàng được săn lùng nhiều nhất. Một nhân viên của chuỗi cửa hàng dược phẩm Duane Reade ở Manhattan cho biết đã nhập lượng nước rửa tay gấp ba lần so với trước đây nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Ảnh: Reuters.

Video: Thủ tướng Đức bị Bộ trưởng Nội vụ từ chối bắt tay giữa dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem