dd/mm/yyyy

Người Nhật làm cách nào để mỗi chùm nho mẫu đơn có giá 2 triệu đồng?

Nho mẫu đơn, còn có tên gọi là Shine Muscat, một loại nho nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản. Khi nhập vào Việt Nam, có thời điểm 1 chùm nho giá lên tới 2 triệu đồng mà nhiều người vẫn chen chân mua.

Nho mẫu đơn Nhật Bản về VN có giá hàng triệu đồng/kg vẫn luôn cháy hàng. Ảnh IT

Dạo quanh một số cửa hàng bán trái cây tại TP Hồ Chí Minh, rất nhiều loại trái cây nhập khẩu đang được bày bán, trong số đó loại nho mẫu đơn được các chủ cửa hàng cho biết rất hút hàng.

 Lý giải vì sao loại nho mẫu đơn được yêu thích, các chủ cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu cho biết, nho mẫu đơn được trồng theo kiểu “1 nhánh 1 chùm” theo phương pháp hữu cơ nên các chùm nho sẽ được hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, từ đó sản xuất ra loại nho có chất lượng cao.

Tuy nhiên, do số lượng mặt hàng này không nhiều, chủ yếu qua đường xách tay và rất khó bảo quản nên cầu luôn vượt hơn cung, khiến giá nho mẫu đơn tăng cao. Đầu mùa, giá nho mẫu đơn lên tới gần 2 triệu đồng/chùm nhưng khách hàng vẫn săn lùng ráo riết. Hiện nho mẫu đơn đã dần hạ nhiệt, chỉ tầm 900.000 – 1,5 triệu đồng/chùm, tùy theo trọng lượng.

Tại Hà Nội, nhiều người rao bán hàng trên mạng xã hội cũng xách tay loại nho của Nhật về bán rầm rộ với giá hàng triệu đồng một kg. Thông thường các cá nhân này chốt số lượng đặt hàng sau một tuần rồi mới tiến hành nhập hàng.

“Loại này là 'siêu thực phẩm' nên hàng về đợt nào hết đợt ấy. Nhiều nơi bán giá cao ngất ngưởng nhưng tôi chỉ bán 900.000 đồng một kg loại chùm nhỏ, còn loại chùm to 1,2 triệu đồng một kg”, chị Anh ở Hà Nội cam kết và cho hay, nho mẫu đơn là loại cao cấp, trái to, giòn ngọt, vị thơm nồng, nếu cảm nhận kỹ có hương vị thoang thoảng giống mùi xoài chín.

Nho mẫu đơn tại vườn ở Nhật được chăm sóc rất kỹ càng bằng công nghệ giám sát. Ảnh IT

Mùa nho mẫu đơn ở Nhật Bản kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11. Mỗi chùm nho trong giai đoạn phát triển được bọc trong một lớp giấy trắng đặc biệt để tránh các bụi bẩn hay nguy hại từ côn trùng. Đến khi thu hoạch, nho cho hương vị thơm ngọt mùi sữa, khi đó nho đạt hàm lượng đường đến 18 – 20.

Nho mẫu đơn xanh trái căng mọng, có mùi thơm thoảng thoảng mùi xoài chín. Ảnh IT

Ngoài vị ngon của loại nho này, sức hút của nó còn đem lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em như Vitamin C, K, B6, magie, sắt, kali. Ngoài ra, chất Polyphenol ở nho mẫu đơn còn giúp phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

Tổng hợp