Người nước ngoài được nhà mạng "chiều chuộng"

Thứ ba, ngày 04/06/2013 14:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng đài tư vấn và giải đáp 9393 được MobiFone lập ra đặc trách chăm sóc khách hàng nước ngoài với cùng lúc phục vụ 5 thứ tiếng (tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Khơ Me) đã tạo nên nét ưu việt của dịch vụ thông tin di động Việt Nam so với nhiều nước trong khu vực.
Bình luận 0

Tiên phong và "chiều chuộng"

Ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Giá cước-Tiếp thị của MobiFone cho biết: “Việc giới thiệu tổng đài 9393 sẽ là một bước tiến trong chiến lược mở rộng thị phần của MobiFone trong tương lai”. MobiFone trở thành một trong những nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ miễn phí này cho khách hàng nước ngoài.

Anh Thế Lâm (số thuê bao 090394xxxx)-một thương nhân Việt hay đi công tác nhiều nước trong khu vực và trên thế giới-cho biết: “Hầu như tháng nào tôi cũng có những chuyến xuất ngoại đến Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan.v.v…nhưng không phải ở đâu các nhà mạng cũng có tổng đài đa ngôn ngữ phục vụ khách hàng miễn phí như tổng đài 9393 của MobiFone”.

img
 

Đơn cử như ở Đài Loan, việc quản lí thuê bao trả trước bị siết chặt đến mức khắt khe khiến người nước ngoài đăng kí được thuê bao khá khó khăn, trong trường hợp không có tổng đài đa ngôn ngữ hướng dẫn, giải đáp thì người nước ngoài phải mất nhiều thời gian mới đăng kí được dịch vụ. Trong khi đó, Hồng Kông là một lãnh thổ có nền kinh tế tự do nhưng không hẳn các nhà mạng tại đây đều đã mở ra tổng đài chăm sóc thuê bao người nước ngoài với đa ngôn ngữ và miễn phí.

Hiện nay, tổng đài chăm sóc khách hàng người nước ngoài 9393 đang phục vụ 23 nội dung khác nhau như: Thủ tục hòa mạng MobiFone; Cách đăng kí mua gói Mobile internet, tư vấn các gói dịch vụ Giá trị gia tăng; Cách gọi đi quốc tế, gọi quốc tế giá rẻ, nhắn tin quốc tế; Thời hạn giữ SIM số và giữ số;..v.v…

Thay vì gọi vào tổng đài chung 18001090, nay thuê bao người nước ngoài đã được “phân luồng” vào tổng đài 9393 vừa được giải tỏa băn khoăn về ngôn ngữ, lại vừa được tư vấn-giải đáp một cách nhanh chóng tránh được sự chờ đợi mất thời gian. Theo MobiFone, mặc dù đây là tổng đài miễn phí nhưng chất lượng dịch vụ đảm bảo giúp khách hàng an tâm. Tư vấn viên của tổng đài cung cấp thông tin chính xác và cẩn trọng trong cả hệ thống trả lời tự động hay trả lời trực tiếp. Và khách hàng hoàn toàn có thể thông qua điện thoại viên hoặc giao dịch viên để được tư vấn lựa chọn loại hình dịch vụ nào phù hợp nhất.

Đáp ứng nhu cầu phát triển

Rào cản phổ biến khiến chúng ta hay băn khoăn khi đi du lịch hay công tác ở nước ngoài chính là ngôn ngữ. Ông Đinh Việt Hưng cho rằng: “Hiện nay số lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam ngày càng nhiều, vì vậy nhu cầu sử dụng các dịch vụ đối thoại theo đó cũng tăng lên. Thêm vào đó, rào cản ngôn ngữ trở thành một khó khăn. Với mục tiêu cung cấp cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo, tổng đài 9393 ra đời sẽ giúp khách hàng nước ngoài cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng mạng điện thoại MobiFone ở Viêt Nam”.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2012 có 6,66 triệu khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó tốp đầu bảng là khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan, Campuchia, Úc, Châu Âu…chiếm đến hơn 80%. Trong 5 tháng đầu năm 2013, có gần 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam thì lượng khách có thể giao tiếp bằng 5 thứ tiếng mà tổng đài 9393 phục vụ cũng chiếm đại đa số.

Trong khi đó, theo số liệu của Bộ LĐ-TB&XH, trong số khoảng 78.000 lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam thì chỉ riêng lao động người Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đã chiếm 58%, lao động người quốc tịch các nước Châu Âu (đa phần có thể giao tiếp bằng tiếng Anh) cũng chiếm gần 29%. Như vậy, tổng đài 9393 có thể đáp ứng gần như hoàn toàn số lao động nước ngoài cũng như du khách quốc tế đến Việt Nam khi có nhu cầu về các dịch vụ thông tin di động của MobiFone.

Theo trang www.radioaustralia.net.au, “xu hướng trong một vài năm tới người nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam lập nghiệp và làm việc sẽ còn tăng cao”, vì thế việc ra đời những tổng đài chăm sóc khách hàng đa ngôn ngữ không chỉ phù hợp xu thế phát triển mà còn thể hiện sự quan tâm sâu xa hơn tới phân khách hàng người nước ngoài vốn dĩ không phải ngành nào, doanh nghiệp nào tại Việt Nam cũng chú trọng nhiều.

Một nghiên cứu mang tên Expat Explorer của ngân hàng HSBC cho biết, Việt Nam nằm trong tốp 10 quốc gia tại Châu Á hấp dẫn người nước ngoài đến làm việc vì có cuộc sống thoải mái, tiện nghi và giá cả rẻ (TPHCM có giá cả rẻ nhất so với các thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á). Để tạo ra cuộc sống thoải mái và tiện nghi tiện ích chắc chắn phải nhờ đến sự đóng góp của các dịch vụ và sự chăm sóc tận tình chu đáo của nhà cung cấp những dịch vụ đó. Do đó, những tổng đài tư vấn, giải đáp đa ngôn ngữ như 9393 chính là thành tố quan trọng làm vui lòng khách đến và hài lòng khách ở lại.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem