Người tiêu dùng Việt Nam sắp được mua các sản phẩm của Apple với mức giá rẻ

25/06/2020 13:55 GMT+7
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược với Apple, khoảng 50.000 sản phẩm của Apple sẽ được Digiworld phân phối tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam. Với việc tối ưu hóa chi phí vận hành hiện có của Digiworld, dự kiến từ tháng 6 đến cuối năm, người tiêu dùng sẽ được mua các sản phẩm Apple với mức giá tốt.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Apple, chính thức trở thành đơn vị được quyền phân phối tất cả các sản phẩm của Apple tại Việt Nam.

Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng giữa một tập đoàn công nghệ khổng lồ của thế giới và nhà phân phối ICT hàng đầu Việt Nam. Thông qua thế mạnh cốt lõi về chuỗi giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt, bao gồm 5 dịch vụ: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng, Hậu cần và Dịch vụ hậu mãi của Digiworld, Apple kỳ vọng tiếp cận thêm nhiều phân khúc khách hàng và đa dạng hóa các kênh phân phối sản phẩm, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường nội địa với nhiều tiềm năng.

Người tiêu dùng Việt Nam sắp được mua các sản phẩm của Apple với mức giá rẻ - Ảnh 1.

Các sản phẩm của Apple.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường GfK, Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng sản phẩm bán ra, vượt Thái Lan và Malaysia, chỉ đứng sau Indonesia. Thế nhưng, thị trường Apple chính hãng trên thị trường Việt Nam hiện nay mới chiếm khoảng 60%. Điều này là do việc mua các sản phẩm Apple ở thị trường trong nước vẫn còn nhiều rào cản do hàng xách tay từ các nước khác với rủi ro hàng dựng hoặc hàng đã qua sử dụng và không được bảo hành tại Việt Nam.

Cũng theo báo cáo từ GfK, từ tháng 1 – 4/2020, thị phần Apple đứng thứ 3 tại Việt Nam nhưng lại đạt ngôi á quân khi xét về doanh số đóng góp cho thị trường. Vì vậy, thị trường Việt Nam được xem là một trong những "mỏ vàng" đối với Apple. Do đó, Digiworld cho biết công ty muốn trực tiếp và phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Beats, Watch, Apple TV và các phụ kiện khác từ Apple như: tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover,…Digiworld có thể cung cấp các sản phẩm chính hãng với mức giá hợp lý nhờ vào việc tối ưu hóa chi phí vận hành hiện có của công ty.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Digiworld chia sẻ: "Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là Iphone, Macbook rất được yêu thích tại Việt Nam. Người Việt Nam có nhu cầu rất lớn trong việc mua các sản phẩm Apple với mức giá tốt đi kèm chế độ bảo hành chính hãng. Vì vậy, chúng tôi muốn phối hợp làm việc chặt chẽ với Apple để mở bán các sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam vào cuối tháng 6 năm nay. Tất cả những sản phẩm Apple chính hãng được phân phối bởi Digiworld đều được kiểm định theo tiêu chuẩn của Apple tại Việt Nam. Và việc trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Apple tại Việt nam giúp nâng cao uy tín của công ty trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ thông tin và kỹ thuật số. Đồng thời cũng sẽ đem đến cho người dùng cơ hội được mua sắm với các sản phẩm giá tốt và dịch vụ chu đáo từ những thương hiệu lớn trên thế giới".

Cũng theo ông Đoàn Hồng Việt, dự kiến từ tháng 6 đến cuối năm, Digiworld sẽ phân phối khoảng 50.000 sản phẩm của Apple tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam.

Digiworld được biết đến là công ty mua bán sản phẩm công nghệ phần mềm, máy vi tính và linh kiện điện tử, mua bán điện thoại, máy điều hòa nhiệt độ, chuyển giao công nghệ thông tin, tự động điều khiển và cung cấp dịch vụ đại lý ký gửi.

Trong quý I đầu năm nay, ngành hàng điện thoại đã đem về cho Digiworld 1.142 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 96% so với cùng kỳ. Các ngành hàng khác của Digiworld như máy tính xách tay và máy tính bảng đạt doanh thu 791 tỷ đồng, tăng trưởng 69%.

Tổng doanh thu của Digiworld trong quý I/2020 ước đạt 2.237 tỷ đồng, tăng trưởng 63% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 45 tỷ đồng, tăng trưởng 80%. Trong kế hoạch đề ra năm nay, Digiworld đặt chỉ tiêu đạt doanh thu 10.200 tỷ đồng và 202 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Trong đó, mảng điện thoại di động được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn vào việc thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu của công ty, duy trì ở mức độ cao.

Thu Trà
Cùng chuyên mục